Bạn là người đang nghiên cứu về thị trường gym để đưa ra những chiến lược đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp mình? Bạn chưa hiểu rõ về sự khác nhau giữa thị trường gym Việt Nam và thế giới?Bạn muốn lựa chọn một phân khúc phù hợp để mình chiến thắng vào cuộc chiến khốc liệt này. Hãy để Ruby Fitness giúp bạn So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế một cách chuẩn xác nhất.
Hiện nay, với tốc độ đô thị hóa tại những vùng lãnh thổ là khác nhau nên ảnh hưởng tới thị trường gym tại các quốc gia trên thế giới cũng là khác nhau. Tuy nhiên, nhu cầu luyện tập để nâng cao sức khỏe là không bao giờ mất đi mà nó chỉ phát triển theo các cách riêng của nó.
Theo khảo sát thị trường của Q&Me vào thời gian vừa qua vừa qua. Thì tại Việt Nam, người Việt đang có xu hướng quan tâm tới hoạt động luyện tập thể thao để duy trì vóc dáng và tăng cường thể lực hơn 5 năm về trước.
Trong số đó, có hơn 80% năm giới và 73% nữ giới thường xuyên tới phòng gym để luyện tập thay vì tự tập tại nhà hoặc tập ngoài trời. Nam giới thì tập trung tập tăng cơ bắp còn nữ giới thì chọn lựa phong tập để thực hiện các biện pháp giúp giảm cân lành mạnh.
Nếu So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế về nhu cầu phòng tập gym thì, ở những nước đã có nền kinh tế phát triển như Châu Âu hau Eu. Họ đã quá quen thuộc với những phòng tập gym truyền thống và hiện đại đang có xu hướng tự thiết kế cho mình những phòng tập gym tại nhà.
Với lợi thế của thiết kế phòng tập gym tại nhà như:
Những xu hướng trái chiều trên thị trường gym thế giới
Đại dịch covid19 xuất phát từ Trung Quốc, sau đó nhanh chóng lây lan ra hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều thị trường trên thế giới như lương thực, thực phẩm, thuốc men và thâm chí cả thị trường gym.
Thị trường gym trên thế giới có xu hướng ngày càng suy giảm do đại dịch do virus Covid19 gây ra. Lệnh cấm tập trung đông người được ban bố trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Người dân hạn chế ra đường và các phòng tập luyện đều đóng cửa.
Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, các ông lớn đang có cuộc cạnh tranh gay gắt trên mảnh đất màu mỡ, phì nhiêu và an toàn nay. Bởi tại thị trường Việt Nam, đại dịch đã và đang được nhà nước kiểm soát tốt. Cuộc chiến chống đại dịch đạt được nhiều tín hiệu khả quan. Người dân dần có ý thức nâng cao sức khỏe và tạo nên nhiều phong trào tham gia hoạt động tập luyện.
Tuy nhiên, các hoạt động tập gym tại Việt Nam chưa thực sự phát triển, chỉ bắt đầu hình thành trong vòng 10 năm trở lại đây. Và việc quản lý để tạo dựng nên những phòng tập gym mang đắp cấp quốc tế là một chuyện khá khó khăn cho những doanh nghiệp kinh doanh gym tại Việt Nam. Nhưng đầy vẫn là một thị trường đang bỏ ngỏ để nhiều nhà đầu tư nhảy vào.
Cuộc chiến tranh khốc liệt của những tên tuổi lớn
Bên cạnh những tiềm năng của hoạt động này mang lại thì những doanh nghiệp phát triển mô hình tập gym đang vướng phải nhiều vấn đề như:
Đây chính là sự So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế vào thời kỳ của hậu đại dịch covid19.
Để phát triển một thị trường gym ở bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới thì đều cần có những yếu tố nhất định. Trong đó, yếu tố con người và yếu tố tự nhiên là 2 yếu tố quan trọng nhất quyết định tới việc phát triển thành bại của mô hình này.
Dưới đây là sự So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế về những cơ hội để phát triển những hệ thống tập gym.
Hoạt động tập gym đã được phát triển lâu hơn Việt Nam. Theo như thống kê của những năm gần đây, tại Singapore, Thái Lan hay Hồng Kông (Trung Quốc) thì cứ trung bình 1km sẽ có 1 phòng tập. Nên việc cạnh tranh của các phòng tập tại đây rất khắc nghiệt.
Nếu So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế thì tại Việt Nam, nếu tính trung bình trong nội thành của những thành phố lớn thì chỉ có khoảng 1 tới 2 trung tập tập luyện gym hiện đại. Chính vì vậy, đây là một cách cửa cho các nhà đầu tư và kinh doanh hoạt động gym nhảy vào.
Nhằm vươn tới những tầm cao mới về độ hiện đại của mình, các trung tập luyện tập thể hình đang ngày càng mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng. Các doanh nghiệp lớn đang có xu hướng liên kết với những doanh nghiệp với những hoạt động khác như mua sắm, giá trí để cùng tích hợp trong một khuôn viên.
Những hệ thống này đang thu hút được phần lớn khác tới tham quan và đây là bài toán để giữ chân khách hàng tới trung tập luyện tập của mình.
Khi trên thể giới, những hoạt động về mở rộng nhiều phòng tập đang hạn chế lại thì tại Việt Nam, thị trường đầy tiềm năng này lại nở rộ như hoa mùa xuân. Với dân số trẻ, sáng tạo và tốc độ đô thị hóa cao. Đã trở thành yếu tố thúc đẩy việc thị trường gym phát triển mạnh mẽ.
Thị trường gym đang mở ra nhiều cơ hội cho giới đầu tư
Tại Việt Nam: Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển mà những mô hình phòng tập theo xu hướng hiện đại dần được hình thành và phát triển nhanh chóng. Với tên tuổi của những thương hiệu lớn như: California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Trong đó, không ít những cái tên đình đám này đã cán mốc những doanh thu vài trăm tỷ mỗi năm.
Theo đánh giá của Statistics: Ngành công nghiệp thể dục, thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 20% bình quân theo mỗi năm. Với quy mô thị trường gym khoảng 113 triệu USD. Tuy nhiên, thị phần lớn vẫn nằm trong tay của những thương hiệu cao cấp. Trong khi, những phòng tập bình dân với quy mô nhỏ lại không chiếm được thị phần quá nhiều.
California Fitness & Yoga đang dẫn đầu trong cuộc chiến đầy khốc liệt này
Hiện nay, nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này là California Fitness & Yoga. Được biết đến là đơn vị chủ quản của chuỗi phòng gym cao cấp với doanh thu 300 tỷ/năm và đang đứng đầu thị trường về thị phần.
Tên tuổi thứ hai là cái tên Elite Fitness của Đoàn Quốc Huy, với doanh thu 465 tỷ/năm với chuỗi phòng gym được vận hành bởi công ty Lifestyle Việt Nam.
Nếu So sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế thì trên thế giới: Ngoài Việt Nam thì Campuchia đang là thị trường thứ 2 bùng nổ về hoạt động tập gym. Với những vòng eo to lớn của người dân thành thị đã tạo ra cơ hội cho Nhật Bản phát triển và tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này.
Trong hàng loạt những thương hiệu có mặt tại thị trường Việt Nam để nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng thì ta không thể không nhắc tới California Fitness & Yoga. Đơn vị này như một luồng gió mới mạnh mẽ thổi vào thị trường Việt Nam vào những năm 2007.
Với mức giá từ 10/năm và mức giá huấn luyện viên cá nhân khoảng 500 ngàn đồng/giờ. Thì không phải ai cũng có thể chạm tới những dụng cụ tập luyện hiện đại bên trong các trung tâm fitness của thương hiệu này.
Rõ ràng là California Fitness & Yoga đang đứng về trên thị trường cả về phương thức hoạt động tới những hoạt động sale sản phẩm. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một tân binh City Gym chỉ mới ra đời vào năm 2018 đã làm cho vị trí của California Fitness & Yoga bị lung lay.
Bằng những chiến thuật thông minh mà Citygym đã hút được một lượng lớn nhân viên từ California Fitness & Yoga sang và chiếm được một số lượng khách đáng kể từ đối thủ của mình.
Tuy California Fitness & Yoga vẫn đứng đầu về thị trường nhưng đây sẽ là cuộc chiến giữa hai thương hiệu đứng đầu cả nước về loại hình dịch vụ này. Chúng ta hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo giữ của cuộc chiến của hai thương hiệu trong những năm gần đầy sau nhé.
Trong 2 năm trở lại đây, đã có hàng loạt những tên tuổi đã ra đời nằm trong phân khúc trung cấp. Chúng ta có thể kể đến những tến tên như:
Những tên tuổi này đang cạnh tranh với nhau để xâu xé những vụn nhỏ của miếng bánh mì lớn.
Sự xuất hiện của nhiều cái tên giúp thúc đẩy thị trường gym phát triển
Hiện nay, trên thị trường gym Việt Nam. Ruby Fitness tỏa sáng như một cái tên chuyên nghiệp và uy tín trong việc đưa ra nhiều gói combo luyện tập chất lượng với giá cả phải chăng. Đồng thời là cái tên đứng đầu thị trường về phân phối thiết bị phòng tập cao cấp, chính hãng.
Đến với Ruby Fitness quý khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những thiết bị phòng tập tiên tiến, hiện đại với giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Ruby Fitness luôn tự hào vì là đối tác tin cậy của nhiều thương nổi tiếng trên thế giới như Impulse, BH và Shua…Đặc biệt, là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu MBH tại Việt Nam.
Ruby Fitness là đơn vị phân phối độc quyền những thiết bị phòng tập của MBH
Mặt khác, Ruby Fitness còn là đơn vị đã có khoảng gần 10 năm trong lĩnh vực thiết kế phòng gym. Với tiền thân là những chuỗi phòng tập Fitness có tên gọi là Ruby Fitness & Yoga Center từ năm 2013. Tại những chuỗi phòng tập này, Ruby Fitness luôn đi đầu trong ngành về việc tập luyện các bộ môn như: Gym, Yoga, Group X, KickFit…
Nên, Ruby Fitness cung cấp nhiều gói thiết kế phòng gym trọn gói, sẽ giúp thiết kế được những phòng tập gym đáp ứng được mọi công năng sử dụng, tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa được dụng cụ luyện tập.
Với những giá trị vững bên mà công ty đang vươn tới, Ruby Fitness cam kết mang đến cho quý khách hàng những gói hỗ thiết kế phòng tập gym với mức giá hợp lý nhất giúp đảm bảo cho khách hàng đầu tư phòng tập hiệu quả. Đó cũng chính là mục tiêu mà Ruby đang hướng tới để phát triển và thành công.
Ruby Fitness là cái tên quen thuộc của những dự án thiết kế phòng tập gym
Hy vọng, với những chia sẻ của Ruby Fitness về nội dung so sánh thị trường gym ở Việt Nam và quốc tế đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường gym sôi động trên thế giới. Nếu quý khách hàng có thắc mắc và muộn nhận được hỗ trợ về các loại máy luyện tập cũng như các gói thiết kế phòng tập gym chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với Ruby Fitness theo: