Nhu cầu tập gym trong những năm này đang ngày càng phát triển. Số lượng các phòng tập gym được mở liên tục. Tuy nhiên, cũng không ít những cơ sở kinh doanh phòng gym đã phải đóng cửa. Chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những rủi ro trong tương lai. Khi mới bắt đầu chủ đầu tư nên dự trù vốn khoảng bao nhiêu là hợp lý?
Đây là một câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư đặt ra khi mới bắt đầu bắt tay vào kinh doanh phòng gym. Nếu như anh chị có nguồn lực dồi dào thì đây là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì chúng ta đều cần tối ưu chi phí. Ruby Fitness sẽ cùng bạn tìm hiểu về những vấn đề trong quá trình mới bắt đầu mở phòng gym.
Trải qua hơn 10 năm phát triển trong ngành gym. Ruby Fitness không chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực setup phòng gym, chúng tôi cũng sở hữu chuỗi phòng gym thương mại nổi tiếng tại Hà Nội và Bắc Ninh. Do đó, chúng tôi đã đúc kết được những kinh nghiệm xương máu nhất trong quá trình đầu tư phòng gym cũng như quá trình vận hành. Những kinh nghiệm mà các chủ đầu tư cần quan tâm vào đó là gồm những vấn đề sau:
Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, vấn đề pháp lý luôn là vấn đề đầu tiên mà chủ đầu tư cần quan tâm. Đầu tư phòng gym cũng không ngoại lệ. Vấn đề pháp lý khi mở phòng gym bao gồm: giấy phép kinh doanh, bằng cấp chuyên môn của chủ phòng gym và huấn luyện viên. Các phòng gym cần đảm bảo làm đủ các loại giấy tờ này. Sở Văn hoá thể thao và du lịch nơi đặt điểm kinh doanh là cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh phòng gym.
Tiếp theo là chi phí đầu tư phòng gym. Các chủ đầu tư cần phân biệt và hoạch định kỹ. Nên chia thành 2 khoản gồm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành duy trì, phát triển phòng gym. Với chi phí đầu tư ban đầu sẽ dễ dàng giúp khách hàng lựa chọn được mô hình kinh doanh phòng gym thích hợp, tối ưu mức độ đầu tư trong khả năng tài chính cho phép. Trong khi đó, chi phí vận hành duy trì, phát triển phòng gym cần đảm bảo cho tối thiểu 1 năm đầu hoạt động, đây là khoản chi phí cần tính toán chi tiết và điều chỉnh theo từng giai đoạn thực tế ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của chủ đầu tư.
Để phòng gym có thể hoạt động tốt thì giải pháp vận hành là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Cách đưa phòng gym vào vận hành, làm sao để duy trì và phát triển phòng gym là yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng khá ít chủ đầu tư bỏ qua hạng mục này. Đây là yếu tố tác động đến sự ổn định và hoạt động lâu dài của một phòng tập gym, chủ đầu tư cần thiết lập các quy trình chuẩn hóa và chi tiết cả về quản lý cơ sở vật chất lẫn nhân sự và dòng xoay tài chính. Có ổn định thì mới tính đến giai đoạn phát triển, không phải đơn vị setup phòng gym nào cũng đủ năng lực để mang đến giải pháp này cho khách hàng.
Khách hàng ngày nay càng trở nên khó tính. Khi sử dụng một dịch vụ, yếu tố quyết định giữ chân khách hàng không chỉ nằm ở dịch vụ chính. Mà những dịch đi kèm và tiện ích sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng và thúc đẩy khách hàng giới thiệu phòng gym đến bạn bè người thân. Những dịch vụ hoặc tiện ích bổ sung sẽ vô cùng hiệu quả để thuyết phục khách hàng của bạn nên đây là điểm chủ đầu tư cân nhắc. Các tiện ích được ưa chuộng có thể kể đến như khu vực phục vụ kinh doanh nước uống, thực phẩm dinh dưỡng vừa tăng sự tiện nghi cho khách hàng vừa tạo thêm lợi nhuận; đa dạng các lớp học yoga, dance; phòng xông hơi ướt, xông hơi khô; dịch vụ huấn luyện viên các nhân chuyên nghiệp…
Khi mới bắt đầu kinh doanh mở phòng gym các chủ đầu tư không nên quá tập trung vào những vấn đề tiêu tiế. Mà nên có những phân tích tổng quát và khảo sát cụ thể để đưa ra phương án kinh hợp lý cho mô hình đầu tư của mình. Đối với đầu tư mở phòng gym Ruby Fitness tổng kết những loại chi phí mà khi bắt đầu kinh doanh phòng gym
Chi phí thuê mặt bằng là khoản chi phí cố định hàng tháng mà chủ đầu tư cần bỏ ra hàng tháng. Đối với khu vực thành thị khoản chi phí thuê mặt bằng sẽ là khoản chi phí tương đối lớn. Các vị trí mặt tiền hoặc trung tâm thành phố có mức thuê khá cao. Do đó khách hàng cần lưu ý dự trù chi phí hàng tháng. Đối với khu vực nông thôn thì khoản chi phí này sẽ dễ thở hơn. Trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng Ruby đã chứng kiến rất nhiều phòng tập không thể tiếp tục hoạt động do không thể gánh được chi phí thuê mặt bằng. Vị trí mặt bằng cũng là yếu tố quan trọng.
Tiếp theo đó là chi phí đầu tư thiết bị gym. Khi mới bắt đầu kinh doanh mở phòng gym, chi phí đầu tư thiết bị là khoản đầu tư nặng nhất. Tuy nhiên, thiết bị gym chỉ cần đầu tư ban đầu và rất lâu sau mới cần thay mới. Các sản phẩm gym càng uy tín thì tuổi thọ càng dài. Những thương hiệu gym uy tín mà bạn có thế tham khảo đó là: MBH Fitness, Panatta Sport, technogym, Impulse,... đối với những khách hàng mới bắt đầu kinh doanh phòng gym chưa có data về sở thích khách hàng thì bạn nên trang bị những thiết bị chính. Sau khi hoạt động ổn định thì bổ sung thêm sau. Hoặc anh chị có thể liên hệ với các đơn vị Setup uy tín như Ruby Fitness - cung cấp dịch vụ setup phòng gym trọn gói trên toàn quốc. Cam kết đưa ra phương án tốt nhất với chi phí thấp nhất cho khách hàng.
Chi phí marketing là khoản chi phí cố định hàng tháng. Tuy nhiên, ở thời gian đầu mới hoạt động, chi phí marketing cần bỏ ra để quảng bá phòng tập đến với khách hàng gồm: chạy quảng cáo, khuyến mãi, chương trình khai trương, quà tặng,... sau khi phòng tập đã đi vào hoạt động ổn định, chi phí marketing sẽ giảm và cố định hàng tháng, thường sẽ chiếm 10% doanh thu phòng tập. Còn đối với chi phí dự phòng là khoản chi phí dự trù đảm bảo phòng tập có thể duy trì hoạt động khi gặp khó khăn. Chi phí dự phòng sẽ tùy thuộc vào chủ đầu tư, tuy nhiên tối thiểu sẽ khoảng 10% chi phí đầu tư phòng tập.
Tại Ruby Fitness, chúng tôi không cung cấp gói mở phòng tập cố định. Trước khi đưa ra phương án đầu tư cho khách hàng. Chúng tôi sẽ cùng khách hàng trao đổi để có thể hiểu hơn về mục đích cũng nhưng mục tiêu của khách hàng. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai cho rất nhiều khách hàng trên toàn quốc, Ruby Fitness có thể đúc rút ra chi phí hợp lý cho những khách hàng mới bắt đầu kinh doanh phòng gym đó là.
Trên đây là những gợi ý dành cho các chủ đầu tư khi mới bắt đầu tìm hiểu về ngành gym. Tuy nhiên mức báo giá trên đây là để anh chỉ tham khảo để có thể dự trù được chi phí đầu tư. Ngoài ra, anh chị có thể liên hệ với Ruby Fitness để nhận báo giá chi tiết đối với dự án của mình.
Vui lòng gọi đến Hotline: 024 32028696 - 083 999 3333 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness.