19 siêu thực phẩm ăn mỗi ngày sẽ giúp gymer khỏe mạnh dẻo dai

Thực phẩm đời thường, chế biến dễ dàng, hương vị hấp dẫn, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Để cải thiện sức khỏe, ngoài việc luyện tập thể thao đều đặn kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý thì bạn cần phải bổ sung thêm các loại thực phẩm lành mạnh vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Ghi lại ngay 19 loại siêu thực phẩm này nếu muốn có sức khỏe tốt và vóc dáng hoàn hảo.

1. Quả việt quất là một chất chống oxy hóa hàng đầu

Một nghiên cứu về các loại trái cây và rau quả phổ biến cho thấy quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn 40 đối thủ cạnh tranh của chúng. Điều này khiến loại quả mọng có kích thước khiêm tốn này dẫn đầu danh sách thực phẩm chống ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ,…

Quả việt quất cũng chứa nhiều nước, cung cấp nước cho da và các tế bào của cơ thể. Ăn nửa cốc quả việt quất mỗi ngày là đủ đáp ứng khẩu phần.

Quả việt quất dẫn đầu danh sách thực phẩm chống ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ.

2. Yến mạch bổ sung chất xơ

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường, giảm huyết áp và cholesterol. Yến mạch cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời giúp phát triển và duy trì cơ bắp.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một bát yến mạch mỗi sáng, trước hoặc sau khi tập luyện sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường, giảm huyết áp và cholesterol.

3. Mỗi ngày một quả táo, không cần gặp bác sĩ

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Bạn có thể ăn cả vỏ để hấp thụ thêm chất xơ và chất dinh dưỡng. Quả táo chứa nhiều chất xơ hơn các loại trái cây khác, giúp giảm cân bằng cách cải thiện cảm giác no.

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

4. Trà xanh tăng cường trao đổi chất

Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, thậm chí còn cao hơn giá trị đo trong trái cây và các loại rau quả. Trà xanh giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm viêm cơ, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà xanh cũng được chứng minh giúp ngăn chặn sự hình thành của bệnh đãng trí, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Trà xanh chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho con người.

5. Sữa chua cải thiện vi khuẩn đường ruột

Sữa chua được biết đến với chức năng lợi khuẩn hoặc cung cấp vi khuẩn sống có lợi. Nó được chứng minh có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, duy trì mức ổn định trong cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng men vi sinh trong sữa chua giúp điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo, bệnh viêm ruột, loét và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sữa chua được biết đến với chức năng lợi khuẩn hoặc cung cấp vi khuẩn sống có lợi.

6. Súp lơ là vua chống oxy hóa

Súp lơ hay bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải, là một trong những thực phẩm chống oxy hóa mạnh nhất trong chế độ ăn kiêng hàng ngày. Súp lơ bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và đứng đầu danh sách siêu thực phẩm.

Ngoài ra, súp lơ có chứa các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch và tim mạch, xây dựng xương và chống lại các dị tật bẩm sinh.

Súp lơ bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và đứng đầu danh sách siêu thực phẩm.

7. Dầu ô liu tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu ô liu được coi là một chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống. Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Dầu ô liu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong thành động mạch. Dùng một muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày để gặt hái những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Dầu ô liu được coi là một chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống.

8. Đậu đen là thực phẩm bổ não

Đậu đen là một nguồn chất xơ tuyệt vời để kết hợp trong bữa ăn hằng ngày. Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều đậu đen có thể làm giảm tổng lượng cholesterol từ 10-15%, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện chức năng não.

Đậu đen là một nguồn chất xơ tuyệt vời để kết hợp trong bữa ăn hàng ngày.

9. Quế là một loại gia vị chữa bệnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra quế có khả năng cải thiện lượng đường trong máu cho những người bị tiểu đường. Trong quế cũng có chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ,… có lợi cho cơ thể. Quế cũng được chỉ định là có đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và chống nấm.

Trong quế có chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ,… có lợi cho cơ thể.

10. Socola đen

Mỗi ngày bặn ăn khoảng 7 gam socola sẽ giúp phòng chống bệnh huyết áp cao hiệu quả. Socola đen giàu flavonoid và các chất chống ôxy hóa giúp làm giảm lượng cholesterol LDL xấu và tăng lượng cholesterol HDL tốt trong cơ thể.

11. Cá hồi

85 gam cá hồi có thể cung cấp đến gần 50% nhu cầu Niacin hàng ngày của chúng ta, ăn cá hồi thường xuyên có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ rất hiệu quả.

 

12. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi chứa nhiều Lutein và Xeaxanthin, đây là 2 thành phần chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho mắt. Trong rau mồng tơi này còn có vitamin E và Arotenoid – chất chống ôxy hóa giúp phòng ngừa ung thư.

13. Khoai tây

Trong mỗi củ khoai tây đỏ chứa khoảng 66 mcg Folate, một chất quan trọng trong cấu trúc tế bào, tương đương một bát rau chân vịt.

Khoai tây chứa kali, vitamin C cùng nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe

14. Quả bơ

Một quả bơ chứa khoảng 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu Folate hàng ngày của cơ thể chúng ta. Ăn bơ thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, trong bơ rất giàu chất béo lành mạnh giúp giảm khoảng 22% lượng cholesterol.

15. Quả hạnh nhân

Ăn hạnh nhân thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Trong hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất như Arginine, Magiê, Đồng, Canxi, Kali, Mangan và chất chống oxy hóa Flavonoid… giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

16. Tỏi

Tỏi giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm vi khuẩn Escherichia coli (E. Coli). Ngoài ra, hợp chất Allicin trong tỏi hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả, giúp giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp.

17. Trái Acai chống oxy hóa

Açai là loại quả có khả năng chống oxy hóa cao hơn trà xanh 56 lần, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

18. Cacao tốt cho tim mạch

Cacao rất giàu flavonoid, giúp hỗ trợ cải thiện lưu lượng máu, hạ huyết áp cao và cải thiện sức khỏe của trái tim nếu dùng điều độ. Các nhà khoa học Đức kết luận rằng mỗi ngày ăn 6g chocolate kết hợp với cacao sẽ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ đến 37%.

19. Rong biển cho tuyến giáp

1g rong biển có thể cung cấp đủ lượng iot cần cho cơ thể mỗi ngày. Đây là khoáng chất quan trọng cho sức khoẻ và hoạt động tuyến giáp. Rong biển còn chứa hàm lượng canxi cao hơn bông cải xanh, lượng protein tương đương như các cây họ đậu và cả vitamin B-12, vitamin A từ các loại rau quả.

rong biển tươi ngon

Trên đây là một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Kết hợp luyện tập thường xuyên với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể cường tráng, sưc khỏe dẻo dai. Chúc bạn thành công!