Ngành gym là một ngành lớn có quy mô hàng tỷ đô la hàng năm tăng trưởng trung bình 20% một năm, đã thu hút được lượng lớn các nhà đầu tư vào thị trường này. Cùng tìm hiểu những điều tổng quan nhất về việc làm sao để mở phòng gym trong năm 2021 một cách hiệu quả nhất?

ApexFitness

1. Thị trường gym thế giới

Thị trường ngành Fitness trên thế giới đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc, với các mô hình kinh doanh phòng gym mới, các khái niệm đào tạo và xu hướng liên tục xuất hiện. Bất chấp với những thất bại, bùng nổ của đại dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020, ngành Fitness đã chứng minh được khả năng thích ứng nhanh như thế nào với việc thiết lập các chương trình đào tạo trực tuyến cho người tập luyện. 

Thị trường của ngành Fitness toàn cầu có trị giá khoảng 96,7 tỷ đô la, với 210.000 các phòng tập và hơn 184 triệu thành viên tham gia trên toàn thế giới. Về tăng trưởng thị phần, đây là mức tăng 1 triệu thành viên kể từ năm 2019 (tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các năm trước). 

2. Thị trường phòng gym 2021 tại Việt Nam

Số lượng phòng Gym ngày càng tăng nhanh khi nhu cầu của người sử dụng ngày càng nhiều lên. Thị trường tại Việt Nam cũng được phân chia theo nhiều phân khúc hướng đến nhiều đối tượng khác nhau. Hiện nay, thị trường Fitness của Việt Nam rất là tiềm năng, nó đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dẫn đầu thị trường phòng tập gym hiện nay là chuỗi thương hiệu phòng tập cao cấp California Fitness & Yoga. Ngoài ra, tập đoàn này còn sở hữu nhiều thương hiệu về thể dục thể thao khác. 

Nhu cầu và yêu cầu của khách hàng đối với ngành dịch vụ này càng ngày càng cao. Đòi hỏi các phòng tập của các thương hiệu phải được nâng cấp từ chất lượng thiết bị cho đến chất lượng dịch vụ. Việc mở phòng tập là một điều đơn giản, nhưng để có thể đầu tư và duy trì lâu dài thì đây là một câu hỏi khó cho tất cả các nhà đầu tư trong ngành. Đặc biệt là khi phải nâng cấp toàn bộ hệ thống của chuỗi phòng tập. Vốn đầu tư là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phòng tập. 

3. Tổng quan về các ông lớn trong ngành gym

Tại thị trường Việt Nam, các ông lớn trong ngành gym đang có những cuộc cạnh tranh gay gắt trên chiếc bánh kem khổng lồ. Bởi hiện nay, yếu tố đại dịch đã và đang được nhà nước kiểm soát tốt, những chính sách hỗ trợ của chính phủ cho các doanh nghiệp. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã đạt được rất nhiều tín hiệu khả quan. Người dân đang được nâng cao ý thức về nâng cao và bảo vệ sức khoẻ, tạo nên nhiều phong trào tham gia hoạt động tập luyện. 

Tuy nhiên, các hoạt động tập luyện thể dục thể thao tại Việt Nam vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ như các nước khác ở châu Á hay các nước phát triển như châu Âu và châu Mĩ. Việc quản lý để tạo dựng nên những phòng tập gym mang tầm cỡ quốc tế là một chuyện khá khó khăn cho những doanh nghiệp kinh doanh phòng tập gym tại Việt Nam. Chính vì những khó khăn này đã thúc đẩy những nhà đầu tư lớn nhảy vào thị trường fitness tại Việt Nam. 

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển những mô hình phòng tập theo xu hướng hiện đại. Với tên tuổi của những thương hiệu lớn như California Fitness & Yoga, Elite Fitness, City Gym,… đang cạnh tranh nhau khốc liệt. Theo những đánh giá, ngành công nghiệp thể dục, thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 20% bình quân theo mỗi năm. Với quy mô thị trường gym khoảng 113 triệu USD. Tuy nhiên, thị phần lớn vẫn nằm trong tay của những thương hiệu cao cấp. Trong khi, những phòng tập theo phân khúc bình dân lại không chiếm được quá nhiều thị phần. 

Nổi bật trong những ông lớn trong ngành gym là thương hiệu California Fitness & Yoga. Đây được coi là thương hiệu nổi bật nhất trong thị trường fitness tại Việt Nam. Với chuỗi phòng gym cao cấp với doanh thu lên đến 300 tỷ/năm và đáng đứng đầu thị trường về thị phần. Đứng sau thương hiệu California Fitness là Elite Fitness với doanh thu một năm lên đến 465 tỷ. 

Đối với cuộc chiến tại phân khúc cao cấp, với mức giá 10 triệu/năm và mức giá huấn luyện viên cá nhân khoảng 500.000đ/giờ. Thì đây không phải mức giá mà ai cũng có thể đăng ký tham gia trong các trung tâm fitness phân khúc cấp cao. Vào năm 2018, sự ra đời của City Gym đã làm cho vị trí của California Fitness & Yoga bị lung lay. Với những chiến lược thông minh đã giúp cho City Gym thu hút được một lượng lớn nhân viên và khách hàng của đối thủ. Có thể nói cuộc chiến giữa các ông lớn trong ngành Fitness là không bao giờ chấm dứt.

4. Chi phí mở phòng gym

Mở phòng gym là một hình thức kinh doanh đang rất thịnh hành trong những năm gần đây. Tuy theo quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để có thể cân đối chi mở mở phòng tập gym. Đối tượng bạn hướng đến cũng định hướng rõ ràng phân khúc phòng tập của bạn. Bên cạnh đó, chi phí mở phòng gym cũng bao gồm các khoản chính như chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí mua sắm dụng cụ, trang thiết bị tập luyện, chi phí thuê nhân viên và các khoản chi phí khác cho hoạt động kinh doanh. 

Chi phí thuê mặt bằng 

Điều đầu tiên khi lên kế hoạch mở phòng gym, bạn cần quan tâm đến vốn thuê mặt bằng để mở phòng tập gym. Không gian phòng tập phải đủ rộng để có thể chứa được dụng cụ tập luyện, máy móc, người tập luyện. Mặt bằng nên có diện tích khoảng 50m2 đến 70m2 với hci phí thuê hàng tháng khoảng từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, tuỳ thuộc vào khu vực và địa điểm mà bạn lựa chọn thuê. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng kinh doanh ngay chính tại nhà mình để tiết kiệm chi phí.

Chi phí trang thiết bị phòng tập 

Chi phí mua dụng cụ và thiết bị cho phòng tập là khoản chi phí lớn nhất mà bạn phải đầu tư ngay từ khi mở phòng tập gym. Nếu bạn không có nhiều vốn thì có thể lựa chọn các công ty setup phòng gym có hỗ trợ trả góp. Tốt nhất, bạn nên liệt kệ những thiết bị cần mua cho phòng tập, đồng thời có thể lên mạng tìm kiếm các đơn vị, nhà cung cấp chất lượng với mức giá tốt nhất đi cùng chế độ bảo hành lâu dài nếu chưa có kinh nghiệm trong ngành. 

Chi phí thuê nhân viên và huấn luyện viên 

Một khoản chi phí khác trong số vốn để kinh doanh phòng tập gym là chi phí thuê nhân viên tiếp tân, dọn dẹp hay là huấn luyện viên. Đối với các phòng gym nhỏ thì bạn có thể kinh doanh và quản lý hết mọi việc ở phòng tập. Tuy nhiên, đối với các phòng tập có quy mô lớn hơn thì bạn nên tuyển thêm các vị trí như quản lý, nhân viên kinh doanh, nhân viên lễ tân, huấn luyện viên cho khách đến tập luyện. Chi phí này ít hay nhiều sẽ tuỳ thuộc vào số lượng nhân viên hay nhân sự mà bạn định thuê, nếu bạn chỉ thuê từ 2 đến 3 nhân viên thì chi phí cho việc thuê nhân viên cho phòng tập Gym sẽ dao động khoảng từ 20 đến 25 triệu/tháng.

Chi phí Marketing 

Bên cạnh các chi phí kể trên thì khi kinh doanh phòng gym bạn cần thêm chi phí cho hoạt động Marketing để có thêm tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu chỉ là phòng tập nhỏ lẻ, bạn có thể PR, quảng cáo phòng tập của mình bằng hình thức phát tờ rơi và quảng cáo trên các mạng xã hội như kênh Facebook, Zalo. Ngoài ra, chi phí cho bẳng hiệu, banner, trang trí phòng tập gym.

5. Các nguồn doanh thu từ phòng gym

Doanh thu đến từ phí phòng tập 

Có thể nói, cái gói phòng tập được coi là doanh thu chiếm tỷ trọng cao nhất. Doanh thu phí tập sẽ bao gồm từ doanh thu member và doanh thu PT. Khoản doanh thu gói tập member đều có từ tất cả các mô hình phòng gym từ bình dân đến cao cấp. Tuỳ thuộc vào phân khúc khách hàng và cơ sở vật chất của mỗi phòng mà gói bán ra cũng khác nhau. Tuy nhiên, số lượgn hội viên của các phòng này có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với phòng bình dân do phụ thuộc vào nhiều yếu tố về địa điểm mở phòng cho đến diện tích phòng và nhu cầu của khách đến. 

Đối với doanh thu HLV cá nhân, với mật độ phòng tập được mở ra ngày càng nhiều nên đòi hỏi các phòng tập phải có một chiến lược riêng để thu hút khách hàng cho riêng mình. Hầu như các phòng về sau mức độ đầu tư càng cao để có thể thích ứng với nhu cầu thị trường. 

Doanh thu từ việc bán phụ kiện 

Khách hàng khi đến phòng gym ngoài việc tập luyện với máy móc được chủ phòng lắp đặt sẵn thì yêu cầu phải có những phụ kiện đi kèm nhằm hỗ trợ tập luyện tốt hơn và tránh những tai nạn ngoài ý muốn xảy ra.

Doanh thu từ việc bán nước và đồ ăn 

Để có thể tận dụng triệt để không gian tiếp khách ngoài quầy lễ tên và tăng thêm doanh thu cho phòng gym, thì hầu hết các phòng đều được setup quầy bán nước để tiện phục vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó thì có thể bán các loại thực phẩm chức năng dành cho các gymer hoặc các tinh dầu xông hơi.

6. Giới thiệu về RubyFitness

Được thành lập từ năm 2013 với khởi đầu là chuỗi các phòng tập Fitness với tên gọi là Ruby Fitness và Yoga Center. Nên để hiểu rõ được nhu cầu khách hàng tại các phòng tập hay hành vi sử dụng của khách hàng Ruby Fitness đang chiếm ưu thế trên thị trường bán thiết bị tập gym và thiết bị phòng tập gym. Ngoài ra, Ruby Fitness tự hào là đơn vị Setup phòng tập gym số 1 miền Bắc với thị phần miền Bắc chiếm đến 80%. Nhà phân phối độc quyền của các thương hiệu thiết bị phòng tập nổi tiếng như MBH Fitness và Impulse tại Việt Nam. Là đối tác chiến lược của các thương hiệu MH, SHUA,… 

7. Các gói Combo tại RubyFitness

Combo Silver 400-500tr
Silver Combo
Combo Gold 600-700tr
Gold Combo
Diamond Combo
Combo Ruby 1,2ty-1,5ty
Ruby Combo

8. Các dự án tiêu biểu tại Ruby Fitness

MỞ PHÒNG GYM TRẢ GÓP – LÃI SUẤT ƯU ĐÃI 0.99%


Chương trình mở phòng gym trả góp với lãi suất ƯU ĐÃI 0.99% là một trong những phương pháp hỗ trợ tài chính dành cho quý khách hàng đang có ý định setup phòng Gym nhưng gặp khó khăn về vốn.


mo phong gym tra gop

Từ 2013 đến nay, đã có hơn 500++ chủ phòng Gym tin tưởng và hợp tác cùng Ruby Fitness – đơn vị chuyên cung cấp Dịch vụ setup phòng Gym trọn gói từ A-Z từ bình dân đến cao cấp. Chúng tôi vô cùng tự hào khi là một trong những đại lý độc quyền thương hiệu máy tập MBH – thương hiệu cung cấp thiết bị phòng Gym hàng đầu Châu Á.

Nhiều năm kinh nghiệm mở phòng tập Gym, thành công nhiều dự án tầm cỡ. Điều mà chúng tôi đúc kết được chính là: việc kinh doanh dịch vụ tập Gym là một trong những ngành nghề kiếm được mức lợi nhuận KHỔNG LỒ, hơn hẳn so với ngành nghề khác bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng ngày càng tăng đều theo thời gian, chưa kể nếu kinh doanh thêm đồ uống, các thiết bị hỗ trợ tập luyện, dịch vụ Yoga & Group X,…

Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi chủ phòng Gym phải luôn biết cập nhật nhu cầu của thị trường, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ thì mới giữ được chân khách hàng cũ cũng như thu hút được nhiều khách hàng mới.

VỐN luôn là rào cản lớn nhất của các nhà đầu tư. Trung bình để hoàn thiện một phòng tập Gym bình dân có mức giá từ 300 triệu đồng – một con số không nhỏ cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Khách hàng sẽ không phải lo lắng về vấn đề tài chính ban đầu nữa bởi Ruby Fitness xin giới thiệu giải pháp ” TRẢ GÓP PHÒNG GYM” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 0.99%.

Thủ Tục Mở Phòng Gym Trả Góp:

Thủ tục mở phòng Gym trả góp tại Ruby Finess đơn giản, xét duyệt nhanh trong vòng chưa đầy nửa ngày. Quý khách cần chuẩn bị các giấy tờ liên quan như sau:

1. Hộ khẩu (Trang bìa, trang chủ hộ, trang đương đơn và trang cuối cùng nếu có sự thay đổi của chính quyền địa phương).
2. Chứng minh nhân dân còn nguyên vẹn và rõ ràng thông tin, không cắt, dán, tẩy xóa.
3. Hóa đơn tiền điện/nước/điện thoại bàn/ADSL tháng gần nhất (Tại địa chỉ nơi cư trú hiện tại).
4. Chứng minh thu nhập 03 tháng gần nhất (Nếu có) gồm: Hợp đồng lao động còn hiệu lực/Sao kê ngân hàng 03 tháng gần nhất/Bảo hiểm y tế bắt buộc còn hiệu lực.
5. Bổ sung giấy tờ chứng minh nếu thuộc diện Hộ kinh doanh cá thể/Chủ doanh nghiệp bao gồm:
+ Giấy phép đăng ký kinh doanh.
+ Biên lai đóng thuế 03 tháng gần nhất.




    Dịch vụ cần tư vấn

    Thiết kế, setup phòng tậpBảo trì, sửa chữaTư vấn giải pháp vận hànhPhân phối thiết bị gym chính hãng