Mở phòng gym là mô hình kinh doanh có biên lợi nhuận tốt nhất hiện nay. Mặc dù, không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng thị phần ngành fitness vẫn gia tăng đều hàng năm. Số lượng các phòng gym mở mới tại khu vực thành thị tăng trưởng ổn định. Còn ở khu vực nông thôn, mở phòng gym ở thời điểm hiện tại mới thực sự nở rộ.
Mở phòng gym có thể là một dự án kinh doanh đầy tiềm năng và lợi nhuận nếu bạn có chiến lược và kế hoạch hợp lý. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu từ các chủ đầu tư đã thành công trong việc mở và vận hành phòng gym, giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước cần thiết để biến giấc mơ kinh doanh của mình thành hiện thực.
Không chỉ riêng mở phòng gym mà bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, cũng cần một kế hoạch kinh doanh chi tiết khi mới bắt đầu. Một kế hoạch kinh doanh chi tiết là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi mở phòng gym. Bạn cần xác định rõ mục tiêu, đối tượng khách hàng, ngân sách, và chiến lược tiếp thị.
Vị trí và thiết kế của phòng gym đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Khách hàng ngày càng khó tính, phòng gym của bạn cần phải thật chỉnh chu để có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình. Một số tiêu chí khi lựa còn vị trí và thiết kế khi mở phòng gym.
Bài viết tham khảo: Ruby Fitness - Setup Phòng Gym Chuyên Nghiệp Trọn Gói Từ Cơ Bản đến Cao Cấp
Bài viết tham khảo: 5 Mẫu Setup Phòng Gym Chuyên Nghiệp Năm 2024
Thiết bị gym chất lượng chính là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường có số lượng thiết bị gia công và nhái cao nhất hiện nay. Nhiều chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm trong ngành thiết bị gym. Dẫn tới việc lựa chọn những đơn vị cung cấp thiết bị gym kém chất lượng. Như rất nhiều đối tác của Ruby Fitness đã phản hồi về việc: các thiết bị gym gia công, tuổi thọ thiết bị thấp, đặc biệt là khách hàng tập luyện không hiệu quả. hay như các hãng Body Strong, Brightway, chất lượng tốt hơn một chút. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm gym có chất lượng tốt mà giá thành rất tốt. Khi mở phòng gym, ai cũng mong muốn dự án của mình sẽ phát triển và sinh lời nhiều. Tuổi thọ của thiết bị gym chính là một trong những yếu tố quyết định đến việc phòng gym của bạn sẽ sinh lời bao nhiêu.
Các thiết bị gym tiêu chuẩn cho một phòng gym bao gồm:
Một số thương hiệu cung cấp thiết bị gym uy tín hiện nay các chủ đầu tư nên tham khảo khi mở phòng gym hoặc kinh doanh thiết bị như:
Đây đều là những thương hiệu gym được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng nhất trong nhiều năm qua. Các thiết bị gym đến từ các thương hiệu này, đều có thể chứng minh được chất lượng của mình bằng tuổi thọ của thiết bị vẫn hoạt động bền bỉ sau nhiều năm liền.
Thiết bị gym cũng như các loại máy móc động cơ khác, bảo trì kiểm tra thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Cũng như đảm bảo được chất lượng ổn định của thiết bị. Thiết bị cho dù có tốt đến đâu, nhưng nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng thì vẫn hỏng hóc và giảm tuổi thọ bình thường.
Nhân viên là bộ mặt của phòng gym và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Hiện nay, các phòng gym đầu tư rất nhiều chi phí vào các chương trình loyalty, nhằm giữ chân khách hàng. Khách hàng trung thành với phòng tập của bạn, không chỉ bởi vì chất lượng thiết bị, hay thiết kế đẹp, vị trí đắc địa. Mà còn bởi chất lượng dịch vụ tại phòng gym của bạn. Rất nhiều phòng tập đã phải lao đao, thậm chí là đóng cửa vì những feedback không tốt của khách hàng về chất lượng dịch vụ phòng tập. Vì vậy, ngay khi bắt đầu mở phòng gym, các chủ đầu tư nên xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp cho mình.
Khuyến mãi và dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Đặc biệt là ở những giai đoạn đầu khi mới mở phòng gym. Các chương trình khuyến mãi được đẩy mạnh nhiều nhất. Vì khách hàng chưa biết đến bạn, chưa biết đến dịch vụ của bạn. Việc tung ra nhiều deal khuyến mãi sẽ giúp phòng gym của bạn nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng. Mở phòng gym đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao như 5 năm về trước. Nhưng đây vẫn là một mảng kinh doanh tiềm năng cho các chủ đầu tư.
Công nghệ giúp quản lý phòng gym hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Không chỉ khi mới mở phòng gym, bạn mới cần phân tích và điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Đối thủ cạnh tranh, khách hàng ngày càng khó tính. Việc thường xuyên theo dõi thị trường, sẽ giúp phòng tập của bạn không bị lỗi thời. Thường xuyên phân tích và điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Dù ở thời điểm nào thì mở phòng gym vẫn là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng cho những ai có niềm đam mê với ngành Fitness. Trên đây là những kinh nghiệm sau 10 năm hoạt động trong ngành setup và vận hành phòng tập của chúng tôi. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp cho các chủ đầu tư có khởi đầu bớt gian nan hơn khi bắt tay vào kinh doanh phòng gym.
Bằng việc lập kế hoạch chi tiết, lựa chọn vị trí và thiết kế phù hợp, đầu tư vào thiết bị chất lượng, tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, xây dựng chương trình khuyến mãi và dịch vụ khách hàng tốt, ứng dụng công nghệ trong quản lý và thường xuyên phân tích điều chỉnh chiến lược kinh doanh, bạn sẽ có thể đạt được thành công trong lĩnh vực này.
Học hỏi từ kinh nghiệm của các chủ đầu tư thành công sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm phổ biến và đi đúng hướng ngay từ đầu. Hy vọng những thông tin và lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mở phòng gym của mình. Chúc bạn thành công!
Tư vấn giải pháp Setup phòng GYM.
Thiết kế mặt bằng, bố trí vật dụng và công năng phòng GYM (2D).
Thiết kế 3D hình ảnh phòng GYM.
Thiết kế và thi công thảm, sàn Functional.
Setup khu Functional.
Nhập khẩu và phân phối máy đo chỉ số cơ thể chính hãng.
Nhập khẩu và phân phối máy tập GYM chính hãng.
Thi công và lắp đặt thiết bị, máy móc.
Vui lòng gọi đến Hotline: 024 32028696 - 083 999 3333 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness.