TOP 9 dụng cụ tập cơ bụng tại nhà đa năng ai cũng có thể tập

Bạn muốn luyện tập để giảm mỡ, tăng cơ tại vùng bụng nhưng chưa biết thực hiện thế nào? Tham khảo ngay những dụng cụ tập cơ bụng tại nhà giúp bạn dễ dàng tự tập luyện mà không cần đến phòng gym. 

Dụng cụ tập cơ bụng tại nhà là những loại dụng cụ, thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ người tập thể dục, thể thao rèn luyện vùng cơ bụng. Không chỉ vậy, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các loại dụng cụ tập bụng ngày càng trở nên đa năng hơn khi tích hợp đồng thời nhiều động tác tập cho cả các nhóm cơ vai, cơ chân, tay,… thậm chí là toàn thân. 

Chỉ với 9 dụng cụ tập cơ bụng đơn giản tại nhà dưới đây, không những có thể giúp bạn làm thon gọn, giảm mỡ thừa ở phần bụng, mà còn cho pháp luyện tập thêm các nhóm cơ tại các vùng khác nhau trên cơ thể.  

1. Con lăn

Một trong những dụng cụ tập cơ bụng dành cho cả nam và nữ tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất chính là sử dụng con lăn. Với những con lăn được trang bị động cơ tự động có thể giúp những người mới tập luyện có thể điều chỉnh được cường độ các bài tập cơ bụng phù hợp hơn một cách dễ dàng.

Dụng cụ con lăn sử dụng trong bài tập bụng được kết cấu với 1 bánh xe ở giữa, 2 bên là 2 tay cầm. Khi tập với con lăn, bạn quỳ gối trên sàn, 2 tay nắm vào 2 tay cầm.

Sau đó, bạn đẩy con lăn từ từ về phía trước, đồng thời thân người duỗi thẳng theo chiều di chuyển con lăn. Bài tập với con lăn này sẽ giúp bạn vận động đồng thời rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể, gồm cơ bụng chéo, cả cơ lõi sâu, cơ vai, cơ ngực và cơ cánh tay.

2. Máy trượt gập bụng đa năng

Còn gì hoàn hảo hơn khi bạn sở hữu một dụng cụ tập cơ bụng tại nhà đa năng như chiếc máy trượt gập bụng này. Các loại máy trượt gập bụng này thường có thiết kế khung hình vòng cung cho phép người tập có thể tập gập bụng hay thực hiện nhiều động tác nghiêng thân người khác. 

Với bài tập gập bụng cơ bản,bạn quỳ gối trên ghế tập, đặt 2 tay lên tay cầm. Sau đó dùng lực tay và siết cơ bụng để kéo người về phía trên. Ghế lúc này cũng sẽ nâng lên theo chuyển động của toàn bộ cơ thể.

Phần đệm trên ghế cho phép bạn dễ dàng di chuyển lên xuống, vặn xoắn người nâng cao tính linh hoạt của các nhóm cơ lõi, tạo sự ổn định, tránh gặp chấn thương tại vùng thắt lưng khi tập luyện.

Bạn nên ưu tiên chọn những loại máy được làm từ vật liệu thép không gỉ để đảm bảo độ bền và tính chắc chắn khi tập. Người tập có thể tùy chỉnh trọng lượng lực cản trên ghế phù hợp với khả năng và tăng dần độ khó các bài tập theo thời gian. 

3. Dụng cụ tập bụng rocker

Bộ dụng cụ rocker tập cơ bụng tại nhà cho phép bạn thực hiện các động tác gập bụng đơn giản và dễ dàng hơn. Trong quá trình tập, các nhóm cơ sẽ dần trở nên săn chắc, đồng thời cũng giúp hạn chế tình trạng đau mỏi vùng lưng và cổ vai gáy. 

Máy tập rocker có kết cấu khá chắc chắn với phần dưới có tấm đệm hỗ trợ đỡ đầu. Đây sẽ là dụng cụ tập cơ bụng tại nhà lý tưởng dành cho những người thích sự đơn giản, gọn nhẹ vì thiết bị có thể tháo lắp chỉ trong vòng vài phút, không chiếm nhiều không gian ngôi nhà.

4. Thanh xà tập cơ bụng

Các bài tập với thanh xà không chỉ cho phép bạn tập luyện các nhóm cơ tại vùng bụng và còn tác động lên nhiều vùng cơ khác của cơ thể. Thanh xà tập cơ bụng thường kết hợp nhiều chức năng khác nhau, bạn có luyện tập đồng thời phần cơ bụng và cơ chéo bụng. 

Ngoài ra, các bài tập nâng đùi với xà có thể giúp làm săn chắc cơ chân, giảm mỡ thừa. Trong khi việc nâng người trên xà bằng 2 tay cũng sẽ củng cố phần cơ tay và cơ ngực chắc khỏe. Máy còn được trang bị phần chống để luyện tập cơ tam đầu và tập tăng cường sức mạnh các phần khác trên cơ thể.

5. Bóng tập gym

Các loại bóng tập gym khá quen thuộc với nhiều người vì nó đáp ứng đa dạng nhu cầu tập luyện với giá thành phải chăng và vô cùng tiện lợi. Các bài tập với bóng cao su đàn hồi sẽ tác động làm săn chắc cơ bụng, giảm cơ bụng hiệu quả như những bài tập cơ bụng nổi nó yêu cầu phải sử dụng nhiều cơ bắp hơn để giữ được thăng bằng cho cơ thể.

Các quả bóng tập gym thường còn có dụng cụ bơm đi kèm, cho phép bạn bơm phồng bóng phục vụ tập luyện và làm xẹp bóng nhanh chóng để thuận tiện cất gọn, không chiếm diện tích trong nhà. Kích thước các loại bóng rất đa dạng, bạn có thể tùy chọn loại bóng phù hợp với các bài tập của mình. 

6. Ghế tập bụng roman

Một chiếc ghế tập bụng roman cho phòng tập tại gia là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Với các bài tập trên ghế này, bạn bắt đầu bằng tư thế nằm sấp bụng trên ghế, để chân vào phần giữ chân. Tiếp theo hãy siết chặt phần cơ bụng và nâng người  từ từ lên. 

Ghế có kết cấu phần giữ chân chắc chắn và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của người tập khá linh hoạt. Đặc biệt ghế tập roman không chỉ giúp tập luyện phần cơ bụng, giảm mỡ thừa mà còn tác động  trực tiếp đến vùng xương chậu, giúp xương thêm chắc khỏe. 

7. Ghế dài tập cơ bụng

Thêm một loại ghế tập cơ bụng gợi ý dành cho những người không thích sự ồn ào hay những dụng cụ phức tạp. Dụng cụ tập cơ bụng tại nhà này có kết cầu khá đơn giản nên bạn có thể nhanh chóng làm quen hoặc tùy chỉnh dễ dàng thiết bị theo nhu cầu tập.

Các bài tập bụng với ghế dài làm cơ bụng thêm săn chắc và hạn chế tình trạng căng cơ lưng rất hiệu quả. Ngoài ra, dụng cụ cũng mang đến sự thoải mái và độ bền cao.

8. Vòng lắc eo

Dụng cụ tập cơ bụng tại nhà cơ bản tiếp theo chính là vòng lắc eo. Bài tập lắc vòng thường được rất nhiều bạn nữa lựa chọn để nhanh chóng có thể sở hữu một vòng eo thon gọn, và giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả. 

Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại và kích thước vòng lắc eo đa dạng. Khi luyện tập tại nhà bạn nên chọn cho mình chiếc vòng có kích thước đường kính và trọng lượng phù hợp với cơ thể. 

9. Dây kéo tập lưng bụng

Dụng cụ dây kéo tập lưng bụng này có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện lợi và phù hợp với sử dụng của mọi đối tượng người tập. Tương tự như con lăn, dây kéo cũng giúp  tập cơ bụng tại nhà bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh.

Các bài tập với dây kéo lưng bụng không chỉ giúp đánh bay mỡ thừa ở bụng, cho vòng eo thon gọn mà nó còn giúp giảm mỡ ở lưng và giúp dẻo dai xương cột sống.

Những dụng cụ tập cơ bụng tại nhà được giới thiệu trên đây khá đơn giản và dễ tập luyện, nhưng hiệu quả đem lại thì rất lớn. Hy vọng với 9 gợi ý dụng cụ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được thiết bị tập phù hợp nhất với mình nhé!