Nên làm gì với phòng thể hình đang thua lỗ?

Đăng bởi Ruby Fitness 09/10/2018 0 Bình Luận

Cách đây 2 năm, tôi đầu tư 300 triệu đồng để mở phòng gym dành cho nam và nữ.(Minh Hùng – Chủ phòng gym tại Đông Anh – Hà Nội). Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên hiện nay hoạt động của câu lạc bộ chỉ cầm chừng, có tháng lỗ hoặc hòa vốn.

Qua quá trình tự đánh giá và nhìn nhận lại, tôi thấy câu lạc bộ mình đang tồn tại những điểm chưa thuận lợi như sau. Thứ nhất là thuê mặt bằng và vị trí khá khuất, tuy là hẻm rộng 2 ôtô có thể tránh nhau nhưng xe qua lại ít, không được nhiều người biết đến.

Thứ hai là các hoạt động quảng bá chỉ mới dừng lại ở việc treo biển báo chỉ đường và đăng topic trên website chuyên về thể hình nên chưa được nhiều người biết đến. Ngoài ra, do phải cắt giảm chi phí nên tôi chỉ thuê huấn luyện viên tính theo giờ, không có ràng buộc dẫn đến việc họ thiếu tinh thần trách nhiệm và làm việc không hiệu quả."

Đó là tâm sự của một chủ phòng gym đang gặp khó khăn trong việc phát triển kinh doanh sau khi mở phòng tập gym được 2 năm. Và không chỉ có anh Minh Hùng mà còn rất nhiều chủ phòng gym khác cũng đang gặp khó khăn như trên hay việc kinh doanh không như dự tính ban đầu. Qua đây Ruby Fitness – đơn vị điều hành phòng tập hàng đầu Hà Nội, xin đưa ra một số kinh nghiệm cũng như chỉ ra những sai lầm khi kinh doanh phòng gym để các chủ phòng gym tham khảo.

kinh-doanh-phong-gym

 

1.Sai lầm trong tư tưởng kinh doanh phòng tập

Thực ra kinh doanh phòng tập tại thị trường Việt Nam mới khởi sinh cách đây khoảng 10 năm, mà theo chuẩn mực chuyên gia thì tối thiểu là 12 năm. Khi ta nhìn nhận con số trực quan như vậy thì mức độ chuyên nghiệp tại thị trường kinh doanh phòng tập tại Việt Nam mới bước vào một giai đoạn mới – giai đoạn đầu tư chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu ngay tại thời điểm này bạn bắt tay vào kinh doanh nghành đặc thù này, nếu bạn không hiểu rõ thị trường đang trong giai đoạn nào, ta cần chuẩn bị những yếu tố chủ chốt nào – thì việc kinh doanh phát triển phòng tập GYM của bạn sẽ trở thành một dường như sẽ hiện hữu ngay.

 

2. Chọn sai vị trí mở phòng tập gym

Bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng tập GYM, nhưng địa điểm đó có thực sự tốt hay không, lượng học viên có như dự tính của bạn,??? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng như thế nào trước khi khởi doanh phòng tập?

Nghiên cứu lượng khách hàng tiềm năng trong bán kính nhất định, và phân tích thu nhập của dữ liệu bạn thu thập được sẽ là vấn đề tiên quyết cho việc khởi doanh phòng tập Gym.

 

3. Trong phòng tập GYM vấn đề quan trọng nhất là máy tập?

Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh phòng GYM. Nhưng điều đó trong thị trường kinh doanh hiệnđại chỉ chiếm 20% trong chiến lược kinh doanh tổng quát.Trước khi quyết định đầu tư máy thì hãy phân tích đối thủ đó chính là người thầy kinh doanh tốt nhất của bạn – điều đó sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất, cộng thêm nữa bạn nên có chiến lược giá rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.

 

4. Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì?

Xin thưa chắc chắn đó là nhân viên của bạn, đó là: HLV chuyên môn, HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… Đó chính là người trực tiếp phục vụ cho Hội viên (khách hàng) của phòng tập – chính nhân viên sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới doanh thu của bạn. Yếu tố con người quyết định 80% thành bại trong kinh doanh phòng tập.

kinh-doanh-phong-gym-lo

 

5. Coi nhẹ marketing và thiết kế

Việc quảng bá hình ảnh hay marketing phòng tập là yếu tố tối cần thiết cho việc thu hút lượng học viên, nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại – điều đó sẽ dẫn tới việc biến máy tập thành đống sắt vụn dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đồng hành và hỗ trợ cho marketing – Thiết kế (Design). Thiết kế tốt sẽ tạo những hình ảnh mới liên tục, giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các gói tập và không gian tập luyện.

Đây chỉ là một số đánh giá cơ bản để việc kinh doanh phòng gym phát triển thuận lợi hơn. Tùy vào trường hợp và môi trường các chủ phòng gym luôn phải xác định chiến lược kinh doanh rõ ràng và dài hạn có như thế việc kinh doanh mới thành công.

 

Ruby Fitness sẽ đồng hành với mọi chủ phòng gym miền Bắc để tạo lên môi trường kinh doanh ngày một phát triển. Với những khách hàng đang có ý định đầu tư mở phòng tập xin liên hệ 0834522686 - 0839993333 để chúng tôi hỗ trợ và tư vấn gói setup phòng gym phù hợp nhất.

Viết bình luận