Marketing phòng tập thúc đẩy kinh doanh cuối năm

Đăng bởi Ruby Fitness 06/12/2018 0 Bình Luận

Khi bắt tay vào kinh doanh phòng gym không ít chủ phòng đau đầu tìm kiếm những phương pháp thu hút thêm lượng khách hàng đến tập và giữ chân những người đang tập hiệu quả. Nay Ruby Fitness từ kinh nghiệm điều hành 2 chuỗi phòng tập cao cấp nhiều năm xin gửi đến mọi người một số chiến dịch marketing tuyệt vời cho phòng gym.

marketing-phong-tap

 

Tặng buổi tập thể dục miễn phí

 

Đa số ai cũng thích thử những thứ miễn phí. Do đó, hãy cho phép mọi người ghé thăm phòng tập gym của bạn và trải nghiệm các cơ sở vật chất, trang thiết bị hoàn toàn miễn phí trong 1 khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể áp dụng chương trình “buổi tập miễn phí” cho tất cả thành viên mới hoặc lựa chọn người tham gia bằng cách tổ chức 1 cuộc thi nhỏ trên mạng xã hội. Nên lên kế hoạch và có chương trình quảng bá trước ít nhất 1 tháng. Lưu ý, hãy đề nghị người tham dự điền vào các biểu mẫu để thu thập được thông tin cá nhân của họ.

tang-buoi-tap-mien=phi

Ý tưởng marketing này không chỉ “dẫn dụ” được mọi người đến phòng tập gym của bạn mà còn là cơ hội để bạn quảng bá hình ảnh, phô diễn những điểm mạnh của mình. Một khi khách hàng đã được thấy tận mắt và trải nghiệm đầy đủ lợi ích của các dụng cụ, thiết bị trong phòng tập miễn phí thì sẽ dễ dàng đăng ký làm thành viên.

 

Tiếp thị giới thiệu

 

Tiếp thị giới thiệu là 1 trong những ý tưởng marketing tốt nhất để phòng tập gym của bạn tìm kiếm khách hàng mới dễ dàng. Các thành viên hiện tại có thể sẽ tiếp thị, giới thiệu trung tâm thể hình của bạn cho gia đình, bạn bè, người thân,… nếu được hướng dẫn và khuyến khích thực hiện. Hãy đưa ra các phần thưởng để kích thích họ kêu gọi thành viên mới tham gia. Có thể xem xét việc tặng phiếu tập miễn phí 1 tuần để làm phần thưởng.

 

Cung cấp thực đơn dinh dưỡng

 

Quá trình tập luyện muốn đạt được hiệu quả cần đi kèm với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để thiết kế được 1 thực đơn “đúng chuẩn” cho mình. Do đó, cung cấp các lời khuyên, tài liệu liên quan đến vấn đề ăn uống dinh dưỡng sẽ là 1 ý tưởng marketing cho phòng tập gym tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp phòng tập của bạn “được tiếng thơm” và thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn hỗ trợ các thành viên tập luyện hiệu quả hơn. Và dĩ nhiên nếu đạt được quả tốt, họ sẽ tiếp tục đăng ký làm thành viên dài hạn ở trung tâm của bạn.

Bên cạnh đó, nếu có khả năng, bạn có thể tạo ra 1 nơi chuyên cung cấp món ăn, đồ uống dinh dưỡng cho các thành viên ngay bên cạnh phòng tập gym. Bằng cách này, bạn sẽ vừa giúp khách hàng có thêm hứng khởi để luyện tập, vừa có thể kiếm thêm lợi nhuận từ dịch vụ kèm theo.

 

Tài trợ cho các vận động viên

 

Đây là một ý tưởng marketing cho phòng tập gym vô cùng tuyệt vời để giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng. Hãy thu hút sự quan tâm của mọi người bằng cách tài trợ cho các vận động viên, những người tập thể hình. Bạn có thể miễn phí các buổi tập thể hình, cung cấp thực phẩm dinh dưỡng bổ sung, tặng dụng cụ/thiết bị thể hình,… cho các vận động viên. Dù kết quả thi đấu của những vận động viên này là thắng hay thua thì cũng không quan trọng. Hình ảnh phòng tập gym của bạn vẫn được biết đến rộng rãi và thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký tham gia làm thành viên.

kinh-doanh-phong-gym

 

>>Xem thêm: KINH DOANH PHÒNG GYM CÓ THỰC SỰ HẤP DẪN?

 

Thách thức giảm cân

 

Cách marketing phòng tập gym hiệu quả tiếp theo mà Ruby Fitness muốn chia sẻ với bạn đó là: Đưa ra thách thức giảm cân cho các thành viên. Giảm béo là một trong những lý do chủ yếu thúc đẩy mọi người đăng ký đến phòng tập. Hãy đánh vào tâm lý này để đưa ra thách thức, tạo động lực giúp các thành viên hoàn thành được mục tiêu mà họ mơ ước.

Thử thách giảm cân phát huy hiệu quả theo 2 cách: Trước hết, nó giúp các thành viên tự lập kế hoạch tập luyện để đạt được mục tiêu cân nặng của mình. Thứ 2, nó có thể thu hút những khách hàng tiềm năng đến phòng tập thể dục của bạn và đăng ký làm thành viên dài hạn.

Hãy đưa ra những giải thưởng xứng đáng cho nỗ lực của các thành viên. Ví dụ tặng phiếu luyện tập miễn phí trong vòng 6 tháng nếu giảm được 7kg trong vòng 1 tháng. Bạn có thể tận dụng các hình ảnh trước và sau của những khách hàng giảm cân thành công để quảng bá thêm cho phòng tập gym của mình.

 

Tạo ra các vật dụng có gắn logo thương hiệu

 

Mọi người thường bị thu hút khi nhìn thấy 1 người có vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh. Nếu người đó đang mặc áo phông hoặc mang ba lô có in logo trung tâm thể dục của bạn thì có nghĩa là mục tiêu tiếp thị đã thành công. Bạn nên tạo ra các vật dụng cá nhân, có thể mang theo người như: mũ, áo, ba lô,… và tặng cho các thành viên đăng ký dài hạn.

 

Tạo video teaser về các lớp học

 

Nếu bạn muốn mọi người thấy những lớp tập gym của mình như thế nào, hãy làm video Teaser về các lớp học “đặc biệt nhất” hoặc 1 số buổi luyện tập cá nhân của trung tâm bạn và đăng tải chúng trên Youtube. Lưu ý, khi làm video đừng nên “show ra” hết tất cả mọi thứ, hãy giấu đi vài chỗ quan trọng của lớp học và kêu gọi mọi người tham gia ở đoạn cuối clip. Điều này sẽ khuyến khích người xem ghé thăm hoặc học thử một vài buổi.

Hy vọng 7 ý tưởng marketing cho phòng tập gym trên đây sẽ giúp bạn thêm kinh nghiệm và sáng tạo được cho mình những chiến dịch tiếp thị thu hút đúng khách hàng, mang phong cách riêng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ RubyFitness để được tư vấn thêm.

Viết bình luận