Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện cho người tập mới

Đăng bởi Ruby Fitness 09/03/2019 0 Bình Luận

Khi bắt đầu tập luyên với máy chạy bộ điện thì sẽ có một số khó khăn khi vận hành và quá trình sử dụng thiết bị. Trong bài viết này, Ruby Fitness sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng máy chạy bộ điện đơn giản nhất.

 

Bắt đầu luyện tập cùng máy chạy bộ điện đơn năng

 

Người tập hãy lựa chọn một đôi giày thoải mái, kích cỡ phù hợp, ma sát tốt để luyện tập hiệu quả nhất. Nên khởi động kỹ trước khi tập để cho các khớp làm quen tốt tránh chấn thương. Uống nước trước khi tập, đây là nguyên tắc khi tập chạy bộ, uống từ 0,5 đến 0,7 lít nước, bạn cũng nên chuẩn bị một chai nước để uống trong khi chạy.

man-hinh-may-chay-bo

Bước lên máy chạy bạn cần cài khóa an toàn lên áo (quần), để phòng tai nạm, máy sẽ tự động ngắt khi gặp phải sự cố.

Đứng trên 2 bên vành băng chạy của máy, nhấn nút START cho đến khi băng chuyền khởi động. Ban đầu bạn lên để mức tốc độ 1 – 3km/h, khi bằng chuyền chuyển động bạn mới bước xuống thảm chạy, và người tập sẽ tăng dần mức tốc độ từ đi bộ đến chạy nhanh. Các phím trên màn hình hiển thị rõ nét dễ dàng hiểu chức năng từng phím, màn hình máy chạy đều cảm ứng hiện đại người tập dễ dàng sử dụng.

chay-bo-tren-may-chay-bo

Kết thúc bài tập

 

Người tập thường chạy trong vòng 30p trên máy chạy bộ  tại nhà trên máy có các bài tập khác nhau. Nếu muốn kết thúc bài tập, hãy tùy chỉnh tốc độ đến xuống mức thấp một cách từ từ, để không bị shock do thay đổi tốc độ đột ngột. Nhấn nút STOP để băng chuyền dừng hẳn. Máy chạy bộ đơn năng có thể gấp gọn dễ dàng di chuyển.

may-chay-bo-don-nang

Viết bình luận