3 cách tăng vòng 1 tại nhà tự nhiên bằng tập luyện và ăn uống

Vòng 1 khiêm tốn khiến chị em cảm thấy kém tự tin nhưng không muốn can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ? Vậy hãy thử ngay một số cách tăng vòng 1 tại nhà an toàn và hiệu quả thông qua tập luyện, dinh dưỡng, kết hợp massage dưới đây nhé! 

Những yếu tố ảnh hưởng tới kích thước vòng 1 của chị em

Kích thước và sự phát triển vòng 1 của phái đẹp có thể bị ảnh hưởng và chi phối bởi nhiều yếu tố. Trong đó có một số yếu tố chính thường đóng vai trò quyết định đến size vòng 1 có thể kể đến như sau: 

  • Di truyển: Theo nghiên cứu, yếu tố di truyền ảnh hưởng tới 80% kích thước vòng 1 của bạn. Nếu người mẹ có vòng 1 khá khiêm tốn thì con gái cũng sẽ thừa hưởng gen di truyền này.
  • Sự thay đổi hormone sinh dục: Ở tuổi dậy thì nếu buồng trứng không tiết ra đủ lượng estrogen cần thiết cho phát triển vòng 1 có thể làm cho tuyến sữa không thể phát triển lớn hơn được.
  • Chế độ dinh dưỡng: Nhiều chị em thường không chú ý tới yếu tố dinh dưỡng làm ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1. Khi cơ thể bị thiếu dinh dưỡng có thể khiến lượng mô mỡ tích trữ ở phần ngực không nhiều, khiến kích thước ngực bị nhỏ. 
  • Chọn áo ngực: Khi chọn size áo ngực quá chật, không đúng kích thước vòng 1 có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì.

Để cải thiện kích thước vòng 1 có rất nhiều giải pháp khác nhau. Dưới đây là một vài cách tăng vòng 1 tại nhà an toàn và hiệu quả được “bật mí” giúp bạn hô biến vòng 1 của mình trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn!

Cách tăng vòng 1 tại nhà bằng tập luyện

Một trong những phương pháp giúp làm tăng vòng 1 hiệu quả và an toàn tại nhà chính là tập luyện thể dục. Các bài tập này hỗ trợ làm săn chắc cơ ngực phía sau mô vú, cơ lưng và cơ vai, đồng thời giúp bạn cải thiện tư thế. Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản này ở nhà hoặc ở bất cứ đâu khi có thể. Hãy kiên trì tập luyện để đạt được hiệu quả cải thiện kích thước vòng 1 như mơ ước nhé!

Dưới đây là gợi ý một số bài tập giúp phát triển kích thước vòng 1 tại nhà đơn giản:

Bài tập 1: Đẩy tường

Cách thực hiện:

    • Đứng thẳng người trước 1 bức tường, chống lòng bàn tay vào tường, hai lòng bàn tay để tại vị trí ngang bằng vai.
    • Từ từ bạn co tay lại, nghiêng dần thân trên về gần phía tường cho tới khi đầu bạn gần chạm vào tường thì dừng lại. Giữ cố định hai chân tại chỗ làm trụ.
    • Sau đó dùng lực ở tay đổi người trở về vị trí đứng ban đầu.
    • Thực hiện lặp lại động tác đẩy tường từ 10 – 15 lần/ngày.

Bài tập 2: Xoay vòng tay

Cách thực hiện:

    • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân tách đứng rộng bằng vai, 2 tay dang ngang sang 2 bên bằng.
    • Xoay vòng tay từ từ trước ra sau một cách từ từ trong khoảng 1 phút, rồi sau đó xoay tay theo hướng ngược lại cũng trong 1 phút. 
    • Tiếp theo bạn nâng cánh tay lên – xuống nhịp nhàng trong phạm vi chuyển động nhỏ khoảng 1 phút
    • Lặp lại bài tập này 1–2 lần mỗi buổi và giữa mỗi lần tập có khoảng nghỉ ngắn.

Bài tập 3: Khép tay

Cách thực hiện:

    • Có thể bắt đầu bài tập này trong tư thế đứng hoặc ngồi.
    • Duỗi thẳng 2 tay trước ngực, hướng 2 lòng bàn tay vào nhau
    • Hai cánh tay mở rộng sang 2 bên cho đến khi rộng quá lưng một chút, tạo cảm giác 2 bả vai cong về phía sau. Sau đó khép 2 cánh tay trở lại về vị trí ban đầu.
    • Thực hiện lặp lại động tác khép tay trong khoảng 1 phút. 
    • Để tăng độ khó cho bài tập, bạn có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ như tạ tay, dây kháng lực.

Bài tập 4: Tư thế cầu nguyện

 

Cách thực hiện:

    • Ngồi thẳng lưng, khoanh chân thoải mái trên sàn, duỗi thẳng 2 tay ra trước ngực, chắp lòng bàn tay vào nhau. 
    • Bạn dồn sức để duỗi thẳng cánh tay khoảng trong 30 giây. Khi đó bạn sẽ có cảm giác 2 đầu vai được kéo căng.
    • Cong gập khuỷu tay lại một góc 90 độ, ấn 2 lòng bàn tay về phía trước ngực tương như trong tư thế cầu nguyện. 
    • Bạn giữ nguyên tư thế trong 10 – 15 giây, rồi trở về tư thế ban đầu.
    • Lặp lại động tác này 10 – 15 lần mỗi buổi tập.

Bài tập 5: Chống đẩy nửa người

 

Cách thực hiện:

    • Nằm thẳng người trên sàn, chống 2 lòng bàn tay xuống sàn, 2 tay rộng ngang vai
    • Chống tay xuống sàn và dùng lực, nâng thân người trên lên cao đến khi 2 cánh tay duỗi thẳng, 2 khuỷu tay hơi co. Cố định đầu gối và bàn chân trên sàn.
    • Hạ người từ từ xuống gần sát với mặt sàn nhưng không được chạm sàn.
    • Lặp lại bài tập chống đẩy 3 lượt/buổi tập với mỗi lượt là 12 lần chống đẩy.

Bài tập 6: Plank

 

Cách thực hiện:

    • Bài tập Plank là không chỉ tốt cho tăng kích thước ngực mà còn có tác động lên toàn bộ cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.
    • Bắt đầu với tư thế nằm sấp người trên thảm, úp 2 lòng bàn tay để ngay dưới vai
    • Dùng lực ở tay và ngón chân từ từ nâng cơ thể lên cao, trọng lượng toàn bộ cơ thể lúc này sẽ dồn lên 2 cánh tay và các đầu ngón chân. Giữ cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến vai và gót chân.
    • Giữ nguyên tư thế Plank trong khoảng 1-2 phút thì hạ người về tư thế ban đầu. 
    • Với những người mới tập thì có thể bắt đầu giữ tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó tăng dần thời gian sau khi đã dần quen với bài tập.

2. Cách tăng vòng 1 tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh các bài tập, một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho vòng một phát triển khỏe mạnh và đầy đặn. Vậy nên ăn gì để tăng kích thước vòng 1? Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên ưu tiên lựa chọn nhé!

Các nhóm thực phẩm giàu phytoestrogen và estrogen thực vật như: Hạt điều, gạo lứt, thì là, hạt vừng, yến mạch, cà rốt, dưa chuột, rượu vang trắng và trà xanh…  giúp kích thích phát triển vòng 1. 

Nhóm thực phẩm giàu phytoestrogen như sữa bò cũng rất có lợi cho sự phát triển của mô ngực, tăng size vòng 1 cho chị em. Trong sữa bò thường chứa nhiều các chất estrogen, prolactin và progesterone rất cần thiết trong quá trình sản xuất sữa ở phụ nữ cho con bú. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất này cũng sẽ giúp cải thiện kích thước bầu ngực.

Các loại rau màu xanh chứa rất nhiều chất sắt và canxi, có tác dụng giúp làm săn chắc các mô. Rau xanh đồng thời ngăn chặn sự phát triển testosterone nam, giúp cân bằng các hormone trong cơ thể nữ giới

Nhóm thực phẩm chứa nhiều Vitamin C để giúp phục hồi collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng giữ dáng ngực và giúp vòng ngực luôn căng tràn, không chảy xệ. Việc tăng cường collagen còn giúp tăng kích thước vòng 1 của chị em. Các loại thực phẩm giàu collagen tự nhiên như trứng, rau xanh, đậu nành, tỏi và các thực phẩm có màu đỏ sẽ rất tốt cho chị em muốn một vòng 1 đầy đặn hơn.

Các loại hạt ngũ cốc như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, macca… chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Loại chất béo này rất cần thiết trong quá trình xây dựng và phát triển các mô ngực, thúc đẩy phát triển vòng một.

Đậu nành cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều phytoestrogen cần bổ sung vào thực đơn giúp phát triển mô ngực. Ngoài ra, đậu nành cũng chứa nhiều isoflavone, các chất chống phát triển gốc tự do và tế bào ung thư trong mô vú.

3. Cách tăng vòng 1 tại nhà bằng massage ngực

Massage ngực là một cách giúp tăng kích thước vòng 1 đơn giản và hiệu quả. Những động tác xoa bóp ngực sẽ giúp lưu thông máu, cải thiện sức khỏe tổng thể vùng ngực, tăng kích thước vòng 1. Đồng thời việc massage cũng rất tốt cho da tại vòng 1, chống sự chảy xệ.

Bạn có thể massage ngực kết hợp với các loại dầu thiên nhiên hoặc kem chuyên dùng cho massage. Nên massage ngực thường xuyên trong tối thiểu 15 phút/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Vòng 1 khỏe đẹp chính là niềm kiêu hãnh và thể hiện sự tự tin của chị em phái đẹp. Mặc dù có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kích cỡ vòng 1, đặc biệt là gen di truyền. Nhưng chị em vẫn có thể tham khảo những cách tăng vòng 1 tại nhà tự nhiên bằng tập luyện và ăn uống, massage đơn giản và hiệu quả trên đây, mà không cần dụng đến dao kéo phẫu thuật thẩm mỹ đâu nhé!