Cách sử dụng máy chạy bộ trên không đạt hiệu quả nhất 

Cách sử dụng máy chạy bộ trên không đạt hiệu quả nhất

Bạn sẽ không thể ngờ được hiệu quả tuyệt vời của máy chạy bộ trên không sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt, đẩy lùi các bệnh về tim mạch, tiểu đường và loãng xương chỉ với các bài tập đơn giản. Lựa chọn cho cả gia đình bạn một chiếc máy chạy bộ trên không là một quyết định đúng đắn để cả nhà cùng được cải thiện sức khỏe một cách toàn diện nhờ ưu điểm vượt trội từ máy chạy bộ trên không. 

Máy chạy bộ trên không là gì?

may chay bo tren khong
Máy chạy bộ trên không là gì?

Máy chạy bộ trên không giá rẻ là một dụng cụ thể dục chuyên dụng, dùng để luyện tập sức khỏe và cải thiện vóc dáng cho tất cả mọi người. Đây là một thiết bị tập luyện mô phỏng việc đi bộ hay chạy bộ của con người nhưng không phải ở trên mặt đất, mà là ở trên không trung, dù khoảng cách từ máy đến mặt đất không quá cao. 

Hiện nay, máy chạy bộ trên không được lắp đặt ở hầu hết các khu công viên ngoài trời, khu tập luyện thể dục thể thao tại các cụm dân cư hay các khu công cộng để phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Ngoài ra, có rất nhiều gia đình còn mua dụng cụ này về để tập luyện ngay tại ngôi nhà của mình. 

Không giống với các dòng máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ hay máy tập thể dục đa năng khác thường có nhiều chế độ lựa chọn để tập luyện. Máy chạy bộ trên không thường chỉ hoạt động ở một chế độ thiết lập mặc định nên đây chính là một chiếc máy chạy bộ trên không giá rẻ cho mọi đối tượng. 

Máy chạy bộ trên không có tốt không?

Sử dụng máy chạy bộ trên không là một phương pháp tập luyện thể dục thể thao hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập luyện. So với các dòng máy chạy bộ khác thì máy chạy bộ trên không giá rẻ sở hữu những đặc điểm giúp ích rất nhiều cho người tập luyện trong quá trình sử dụng hàng ngày. Dưới đây là các ưu điểm của máy chạy bộ trên không mà bạn cần biết.

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tiện lợi khi sử dụng

may chay bo tren khong 01
Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tiện lợi khi sử dụng

Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng máy này là sự gọn nhẹ, đơn giản và tiện lợi cho người dùng. So với máy chạy bộ thông thường dùng cho gia đình như máy chạy bộ cơ, điện, đơn năng, đa năng,… máy chạy bộ trên không có một trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn hơn. Phù hợp với mọi không gian tập luyện.

Trung bình trọng lượng của một chiếc máy chạy bộ trên không từ 15kg. Vì thế nên khá thuận tiện trong việc vận chuyển, di chuyển vị trí của máy tập trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí tập luyện của thiết bị này tới bất cứ nơi nào bạn cảm thấy tập luyện trong không gian thoải mái và dễ chịu, chỉ cần mặt phẳng để kê được máy, phù hợp với mọi không gian ngay cả trong phòng ngủ của gia đình bạn. Hơn nữ, bạn có thể gấp gọn thiết bị ngay sau khi tập xong để giúp tiết kiệm tối đa diện tích. 

Được sử dụng bằng cơ học nên máy chạy bộ trên không thuận tiện trong quá trình tập luyện, thích hợp cho đa dạng nhóm người bởi đơn giản, dễ sử dụng. Những không gian chật hẹp không đủ diện tích cho các loại máy đi bộ lớn khác, khi đó với máy chạy bộ trên không rất thích hợp cho điều này. Chỉ cần bạn đứng thăng bằng trên hai bàn đạp là cơ thể thực hiện các bài tập đi bộ trên không. Trong quá trình dùng máy, người tập luyện cũng dễ dàng thay đổi tốc độ, kiểu tập theo sở thích bản thân.

Độ bền cao theo thời gian

may chay bo tren khong 02
Độ bền cao theo thời gian

Được thiết kế bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện chống gỉ nên máy chạy bộ trên không có tuổi thọ tương đối cao, bạn có thể dùng trong một thời gian dài. Ngoài ra, máy chạy bộ trên không là dòng máy cơ, không dùng điện. Chính vì thế nó có độ bền vượt trội, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc động cơ bị hỏng hóc như khi dùng các loại máy chạy bộ khác. 

Lưu ý: Bạn nên đặt để máy chạy bộ trên không tại những nơi thoáng mát, không ẩm thấp, không để mồ hôi trong quá trình tập luyện dính trên thiết bị để có thể đảm bảo được đồ bền lâu dài. 

Dễ dào bảo trì và sửa chữa

may chay bo tren khong 03
Dễ bảo trì

Một ưu điểm khác của loại máy này là dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng khi có vấn đề nào đó xảy ra nhờ vào cấu tạo đơn giản. Thông thường, các vấn đề chủ yếu liên quan đến các ổ khớp nối giữa các bộ phận và bạn có thể tự mình khắc phục được mà không cẩn đến thợ sửa chữa. Ngoài ra, bạn có thể hoàn toàn chủ động vệ sinh dụng cụ tập luyện hàng ngày. Chỉ cần sử dụng vải khô lau bên ngoài để loại bỏ sạch hoàn toàn bụi bẩn. 

Giá thành rẻ 

Không như các dòng máy chạy bộ điện hay các dòng máy tập đa năng, máy chạy bộ trên không giá rẻ có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng. Yếu tố giá cả ở mức trung bình – thấp là cơ hội để nhiều đối tượng đều có thể sở hữu chiếc máy tập này mà không tốn quá nhiều tài chính. Ngoài ra, với những chiếc máy có thiết kế cầu kỳ hơn, chất liệu bền chắc hơn, kiểu dáng chuyên nghiệp hơn có thể giá thành sẽ cao hơn một chút so với những dòng máy có thiết kế đơn giản. 

Tác dụng của máy chạy bộ trên không đối với sức khỏe 

may chay bo tren khong 05
Tác dụng của máy chạy bộ đối với sức khỏe

Tập luyện thường xuyên với máy sẽ mang lại cho bạn không ít những lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ trên không

Hỗ trợ đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả

Tập với máy chạy bộ trên không thường xuyên giúp bạn đốt calo, giảm mỡ thừa và giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Như các bài tập tiêu hao năng lượng khác, bài tập trên máy này khiến cơ thể phải hoạt động, tiêu hao năng lượng và giảm tích trữ mỡ thừa trên cơ thể. 

Tốc độ tập luyện với máy chạy bộ này càng cao thì lượng calo đốt được càng nhanh và nhiều hơn.

Tốt cho hệ tim mạch 

Tập luyện với máy giúp cho nhịp tim tăng lên. Tim đập nhanh hơn sẽ giúp cơ tim hoạt động tốt, máu bơm được đều đặn hơn đến những cơ quan trong cơ thể. Đây cũng là một bài tập cho tim mạch, giúp cho tim khỏe mạnh hơn, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh. Tránh được những bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn như: mỡ máu, nhồi máu cơ tim,…

Cải thiện chiều cao 

Với nhóm đối tượng đang ở trong độ tuổi dậy thì, sử dụng máy chạy bộ trên không thường xuyên sẽ giúp kích thích phát triển chiều cao, cải thiện các nhóm cơ xương. Thời kỳ này hàm lượng hormone HGH – nội tiết tố tăng trưởng – được sản sinh nhiều nhất nên dễ dàng hỗ trợ cho tuổi vị thành niên tăng chiều cao một cách hiệu quả. Các bài tập với máy chạy bộ trên không thông qua các động tác kéo, duỗi tay và nhất là phần chân, các phần khớp và sụn sẽ giúp kích thích phát triển và làm chiều cao được cải thiện đáng kể. 

Tác động tăng cường tới tất cả nhóm cơ

Trong quá trình tập với máy chạy bộ trên không, bạn sẽ sử dụng nhiều các cơ bắp chân, cẳng tay, vai, ngực,… Khi tác động nhiều đến các nhóm cơ này sẽ giúp kích thích sự phát triển và làm cho cơ bắp trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn. 

Giảm căng thẳng stress, mệt mỏi 

Tập luyện thể dục thể thao dù ở hình thức nào cũng giúp tâm trí bạn thoải mái hơn sau những ngày làm việc lao động, học tập vất vả. Não bộ có sự xuất hiện của hormon endorphin giúp giải tỏa áp lực, làm cho tâm lý thoải mái, dễ chịu hơn. Khi bạn cần giấc ngủ sâu, bạn có thể tập với máy chạy bộ trên không trước khi ngủ 20 phút.

Giảm mỡ bụng 

Tập luyện thường xuyên với máy sẽ thấy bên cạnh phần chân, tay, khu vực bụng, cho bạn một vòng eo thon gọn săn chắc hơn. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa cơ thể, đốt cháy calo cũng đồng nghĩa với việc giảm mỡ bụng, cho bạn một vòng eo thon gọn săn chắc hơn. Các cử động của hai chân đá về phía trước và phía sau luân phiên, liên tục sẽ gây sức ép không nhỏ đến vùng bụng, từ đó giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Tăng cường sức đề kháng 

Trong quá trình tập luyện làm nhịp thở tăng lên, phổi hoạt động mạnh hơn. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi phổi và đường hô hấp, giúp phòng tránh các vấn đề liên quan đến hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm. Bên cạnh đó, tập luyện thể thao cũng góp phần thay đổi kháng thể và bạch cầu. Bạch cầu là các tế bào miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật. Tập luyện thể lực nang cao sẽ giúp cơ thể sản sinh ra những kháng thể để chống lại sự xâm nhiễm của các virus, vi khuẩn gây bệnh. 

Cách luyện tập máy chạy bộ trên không hiệu quả 

  • Kê máy tập ở vị trí bằng phẳng, chắc chắn
  • Khởi động thật kỹ trong 10 đến 15 phút trước khi tập luyện 
  • Nhớ mang theo giày tập chạy bộ nhằm giúp chống trượt và đảm bảo an toàn
  • Tay và chân kết hợp bước lên máy từ từ 
  • Khởi động từ những sải bước ngắn đến trung bình và sau đó tăng dần theo thời gian
  • Khi đã tập thành thạo khoảng 1 tuần, người tập có thể sải bước rộng hơn về phía trước và đẩy người ra phía trước tập, sải rộng hai chân 

Lưu ý khi sử dụng 

Máy chạy bộ trên không vận hành bằng cơ học nên đối tượng đơn giản khi sử dụng. Nhiều nhóm tuổi người trẻ, người già đều có thể sử dụng loại máy này thường xuyên, thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng. Tuy nhiên, người tập luyện cũng cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình sử dụng máy chạy bộ trên không nhằm đem lại hiệu quả sức khỏe và an toàn nhất.

  • Đối tượng sử dụng: Người bị các bệnh nặng về tim mạch, huyết áp cao, có tiền sử về tai biến mạch máu não cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ về việc tập luyện. Nếu được phép tập thì chỉ nên tập ở chế độ nhẹ nhàng, chậm rãi trong khoảng thời gian 10-15 phút.
  • Chế độ tập: Cần khởi động trước khi tập, thực hiện các bài khởi động nhẹ nhàng. Phần chân, tay khoảng 5 – 7 phút trước khi tập luyện. Không tập khi vừa mới ăn xong hoặc lúc quá đói, tốt nhất bạn nên sử dụng máy chạy bộ trên không sau khi ăn 1 giờ.
  • Trang phục luyện tập: Lựa chọn trang phục, quần áo thoải mái, có tính thấm hút mồ hôi cao, không mặc đồ bó, đi giày tập để hạn chế chấn thương nếu gặp phải, có thể trang bị khăn mặt để lau mồ hôi khi tập.
  • Thời gian tập: Thời gian phù hợp nhất để chạy bộ trên máy vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối, mỗi lần từ 15 – 30 phút.

Hy vọng với những thông tin về máy chạy bộ trên không trên đây giúp bạn có thể hiểu hơn các tác dụng, ưu điểm và cách sử dụng máy chạy bộ trên không để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn về máy chạy bộ trên không giá rẻ phù hợp với bản thân và cách setup phòng gym tại nhà vui lòng liên hệ:

RUBY FITNESS: Setup phòng gym tại nhà trọn gói

LIÊN HỆ TƯ VẤN 24/7

Vui lòng gọi đến Hotline: 081 399 5555 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.