Sự thật uống cafe giúp giảm mỡ nhanh hơn và hiệu quả hơn?

Nhiều nguồn thông tin cho rằng cafe có khả năng đốt mỡ thừa đáng ngạc nhiên của khi áp dụng đúng cách vào chế độ ăn. Điều này có phải là sự thật?

uống Cafe có giảm cân không?

Từ lâu, chúng ta đã biết lợi ích khi sử dụng cà phê vào buổi sáng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã khám phá ra thêm lí do để bạn yêu cà phê hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham ở Anh gần đây đã tìm thấy ở cà phê có khả năng kích hoạt cơ chế đốt mỡ nâu trong cơ thể.

Trong cơ thể người gồm có 2 loại mỡ là mỡ nâu và mỡ trắngMỡ nâu được coi là loại mỡ tốt, chịu trách nhiệm duy trì nhiệt độ cơ thể người ổn định ở mức 37 độ C và giải phóng trở thành calories khi cơ thể cần năng lượng.

Trong khi đó, mỡ trắng là kết quả của việc lưu trữ calo lâu dài trong cơ thể đây chính là loại mỡ tạo thành những đám mỡ thừa bám quanh bụng và đùi.

Khi mỡ nâu được chuyển hóa hết, cơ thể sẽ tiếp tục chuyển hóa tới mỡ nâu. Do đó, đốt nhiều mỡ nâu sẽ là một cách để bạn giảm được nhiều mỡ thừa tổng thể trong cơ thể hơn.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã lựa chọn 9 người tinh nguyên tham gia. Mỗi người sẽ sử dụng một gói cà phê hòa tan nhỏ 65 g pha loãng trong 200 ml nước. Sau đó, từng người sẽ được kiểm tra thân nhiệt để phát hiện đốt mỡ.

Kết quả cho thấy, các phần lưu trữ mỡ nâu đều có sự tăng thân nhiệt. Điều này có nghĩa là cơ thể đang đốt mỡ nâu. Kết quả này được coi là một đột phá thực sự để các nhà khoa học triển khai các phương pháp giảm mỡ mới trong tương lai.

Hiện tại còn phải rất nhiều nghiên cứu nữa để đánh giá chính xác tác dụng của việc sử dụng cà phê trong giảm cân. Nhưng từ hôm nay, bạn có thể uống cà phê một cách thoải mái hơn.

Các lời khuyên khi giảm cân bằng cà phê

1. Cafe không đường tốt hơn cafe sữa

Sau bữa ăn hay uống 1 ly cafe đen không đường hoặc uống với thật ít sữa tươi nếu bạn không thích uống cafe không. Tuyệt đối không cho thêm đường hoặc sữa có đường sẽ cản trở việc phân giải mỡ, chỉ làm cho bạn càng béo thêm.

2. Uống cafe nóng sẽ tốt hơn

Một ly cà phê nóng sẽ giúp đốt cháy calo nhanh hơn nhờ việc khiến nhiệt lượng cơ thể tăng cao. Ngoài ra, cà phê được pha ở nhiệt độ cao, sẽ sản sinh ra một chất chống oxy hóa, nó có khả năng giúp chống ung thư, chống lão hóa và ngăn chặn các bệnh tim mạch ngang với hoa quả và rau xanh.

3. Cà phê đen tốt nhất cho mục đích giảm cân

1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo, do đó  uống một ly cà phê đen sau khi ăn cơm sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim.

4. Tận hưởng hương vị của cà phê

Phần lớn chúng ta uống cafe vì thích cái hương vị đặc trưng của nó, hương vị của cà phê có thể giúp tâm lý con người ổn định, đồng thời có thể cải thiện độ nhạy cảm của các giác quan khi làm việc.

5. Nên vận động nhẹ sau khi uống cà phê

Vận động nhẹ nhàng sau khi uống cafe khoảng 30 – 40 phút giúp nồng độ axit béo biến thành năng lượng, đốt cháy hiệu quả chất béo. Bạn có thể đi bộ nhanh 10 – 15 phút hoặc đi thang bộ lên văn phòng.

6. Mát xa bằng bã cà phê

Dùng bã cà phê để mát xa không chỉ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng mà còn làm săn chắc và đẹp hơn. Nếu dùng bã cà phê pha chút nước cà phê, mát xa vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo… có thể đạt hiệu quả giảm béo đốt cháy chất béo, mát xa lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý: Những người có dạ dày tiêu hóa không tốt, axit dạ dày quá nhiều, dễ mất ngủ tốt nhất không nên uống quá nhiều cà phê.