9 bí quyết setup phòng gym hiệu quả

Thị trường phòng gym là một thị trường lớn đầy tiềm năng, mang lại lợi nhuận tốt, nhưng để setup phòng gym hiệu quả là một điều không đơn giản đối với nhiều người, ngay cả đối với những người đã có kinh nghiệm kinh doanh hay làm trong ngành gym lâu năm.

Bí quyết setup phòng gym hiệu quả dưới đây dựa trên kinh nghiệm mở phòng gym của Rubyfitness với việc setup hơn 500 phòng gym toàn miền Bắc, các bí quyết kinh doanh phòng gym cũng được chia sẻ một cách toàn diện và chi tiết nhất.

Với những người lần đầu tiên setup phòng gym một cách bừa bãi không bài bản không có kế hoạch rõ ràng sau một thời gian hoạt động sẽ cảm thấy mọi thứ khó khăn hơn lúc đứng ngoài và nhìn vào, có rất nhiều vấn đề phát sinh, do làm việc mà không có sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên nghiệp setup mà gặp phải.

Để setup phòng gym hiệu quả, cần một quá trình làm việc miệt mài tỷ mỉ, nghiêm túc từ khâu chuẩn bị đến việc setup và vận hành phòng gym hiệu quả. 

Sau đây là Các Bước Setup Phòng Gym Hiệu Quả Từ A Đến Z:

Lên kế hoạch setup phòng gym:

Sau khi bạn đã có ý tưởng mở phòng gym thì điều cần thiết tiếp theo là bạn cần có một bản kế hoạch chi tiết về việc bạn sẽ mở phòng gym như thế nào, kế hoạch mở phòng gym càng chi tiết, càng sát với thực tế thì khi đi vào vận hành sẽ càng hạn chế những sai sót, không bị đội vốn, không bị ngợp và quá trình kinh doanh của bạn sẽ trở nên trơn tru, vạn sự khởi đầu nan nên đây là bước vô cùng quan trọng. Việc lập kế hoạch kinh doanh phòng gym cũng có điểm giống với các kế hoạch kinh doanh kinh điển mà các bạn được học trong các trường kinh tế. 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh trước đó thì hãy đến với Rubyfitness, chúng tôi sẽ làm giúp bạn nghiên cứu khảo sát thị trường, phân tích SWOT và làm kế hoạch kinh doanh chi tiết cho bạn. 

Bản kế hoạch kinh doanh phòng gym gồm:

  • Xác định sứ mệnh kinh doanh
  • Xác định mục tiêu kinh doanh
  • Xác định phân khúc thị trường
  • Xác định môi trường cạnh tranh
  • Xây dựng lợi ích USP để chào hàng
  • Chiến lược và định vị thị trường
  • Chiến lược marketing
  • Tổ chức và cách thức hoạt động phòng gym của bạn
  • Phân tích tài chính
  • Tóm tắt 
  • Phụ lục

Tính toán các chi phí setup phòng Gym

Các chi phí phổ biến khi mở phòng gym cần được liệt kê đầy đủ và chính xác, càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt, chi phí gồm 2 loại chi phí chính là chi phí cố định và chi phí biến đổi.

  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí thiết kế phòng gym
  • Chi phí thiết bị tập luyện gym
  • Chi phí nhân sự
  • Chi phí nội thất
  • Chi phí quảng cáo
  • Chi phí bảo dưỡng
  • Chi phí điện nước
  • Chi phí phần mềm quản lý phòng gym
  • Chi phí dự phòng khác

Rubyfitness là đơn vị setup phòng gym trọn gói, khi các bạn cần tư vấn, Rubyfitness sẽ hỗ trợ các bạn tính toán tất cả các chi phí này, Rubyfitness sẽ làm tất cả các công việc này cho bạn, bạn chỉ việc quản lý và nghiệm thu, rất nhanh, rất thuận tiện, gọn lẹ.

Tìm kiếm mặt bằng phòng gym

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì đó là lợi thế lớn đối với bạn, nếu bạn chưa có mặt bằng, bạn cần chọn mặt bằng phù hợp với khách hàng của mình, hiện nay mặt bằng phòng gym thường được lựa chọn là tích hợp với các khu chung cư, các trung tâm thương mại, gần trường học, gần chợ, gần khu thể thao,… bạn cần ghi lại các thông số về mặt bằng phòng gym như diện tích, mật độ dân cư, mức sống trung bình khu dân cư, các phòng gym khác cạnh bạn trong vòng bán kính 2km – 5km – 10km.

Nếu bạn đi thuê mặt bằng cho phòng gym thì hợp đồng thuê phải có đầy đủ 8 yếu tố cơ bản nhất: diện tích thuê, giá thuê, thời gian thuê, tiền cọc, ngày bàn giao mặt bằng, tình trạng mặt bằng lúc bàn giao, khoản tăng giá hàng năm, chi phí liên quan như công chứng, sửa chữa. 

Các phòng tập gym chia làm 3 loại:

  • Loại nhỏ: các phòng tập gym có quy mô dưới 300m2
  • Loại vừa: các phòng tập gym có quy mô 500m2
  • Loại lớn: các phòng tập gym có quy mô diện tích trên 800m2

Nếu không đủ điều kiện mở phòng lớn thì Rubyfitness có chương trình trả góp, các bạn chỉ phải trả 30%, còn lại bạn có thể trả chậm, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì phòng tập gym nên có diện tích tối thiểu 200m2 trở lên để tạo ra sự chuyên nghiệp và việc sắp xếp bố trí thiết bị tập luyện và sự thoải mái cho người tập.

Lựa chọn thiết bị cho phòng gym của bạn

Sau khi đã chốt được mặt bằng phòng gym bạn cần lựa chọn thiết bị tập luyện phù hợp, lựa chọn thiết bị tập luyện cần phải đảm bảo hài lòng được khách hàng tập luyện của bạn và tối ưu được chi phí của bạn khi đầu tư thiết bị chất lượng phù hợp

Các tiêu chí lựa chọn nên gồm:

  • Thương hiệu nào: hàng trong nước hay nhập khẩu, bảo hành bảo dưỡng ra sao
  • Giá cả: loại cao cấp, trung cấp hay cơ bản
  • Hình thức máy: mẫu mã, màu sắc, thẩm mỹ,…
  • Chất lượng các bộ phận cấu thành: độ chắc chắn, tỉ mỷ, nệm, da bọc, các linh phụ kiện máy,…
  • Tính năng: đơn năng hay đa năng, cơ hay điện,…

Một điều vô cùng quan trọng chính bạn phải là người đầu tiên tập thử sản phẩm mà bạn sẽ mua, có như vậy bạn mới cảm nhận được cái mà khách hàng của bạn cảm nhận, sẽ đồng cảm được với khách hàng, từ đó thấu hiểu được khách hàng, biết họ cần gì, thiếu gì, để đáp ứng cho họ.

Có như vậy khách hàng mới trở nên thân thiết với phòng tập gym của bạn, sẽ quay trở lại phòng gym của bạn tập luyện thường xuyên, sẽ chăm chỉ tập luyện, sẽ hài lòng về phòng gym của bạn và giới thiệu cho bạn bè, người thân. Đó chính là bí quyết kinh doanh phòng gym trong tương lai của bạn sẽ giúp bạn thành công trong thị trường gym.

Rubyfitness có hệ thống kho máy tập đa dạng và phong phú số 1 miền Bắc, khi đến showrom các bạn sẽ được trực tiếp lựa chọn sản phẩm và test thử các tính năng của máy.

Thiết kế mô phỏng phòng gym

Sau khi đã chốt được mặt bằng phòng gym với diện tích đã được cố định, chúng ta sẽ đi lên mô phỏng phòng gym bằng các phần mềm thiết kế 3D, việc mô phỏng này sẽ giúp chúng ta thấy được kỹ càng không gian từ các hướng khác nhau (hướng trên cao, hướng trực tiếp, hướng bên,…), bố trí thiết bị tập luyện, luồng di chuyển và tập luyện của khách hàng, để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru, tiện dụng và hiệu quả, các khu vực đã được bố trí phù hợp chưa, từ quầy lễ tận, đến khu tập luyện các bộ môn: gym, yoga, kickboxing, fitness,… đến khu thay đồ, khu tiện ích tắm hơi,…

Tuyển dụng nhân lực cho phòng gym

Tùy theo độ lớn của phòng gym mà bạn sẽ setup mà cần tuyển dụng những vị trí nhân sự phù hợp. Phòng gym càng lớn càng cao cấp số lượng người tập đông thì bộ máy nhân sự càng phải đầy đủ, chuyên nghiệp, thường gồm các vị trí sau:

  • Huấn luyện viên: giúp đỡ khách hàng tập luyện đúng, đủ với giáo án tập luyện, các phòng tập lớn có các gói tập PT cá nhân, các huấn luyện viên này có mức ảnh hưởng lớn nhất là đối với các khách hàng cao cấp, mong muốn tập luyện chuyên nghiệp nhất. Các huấn luyện viên chất lượng cao thường có kinh nghiệm trong ngành, có hiểu biết sâu sắc về các loại máy móc, cách thức vận hành, cùng khả năng đưa ra các lời khuyên, lý giải các lời khuyên, đưa ra chế độ dinh dưỡng luyện tập phù hợp với từng cá nhân, bằng trí tuệ, phương pháp luyện tập, kinh nghiệm và kỹ năng của PT là phải giúp khách hàng đạt được mục tiêu luyện tập của họ
  • Đội ngũ lễ tân: đây là đội ngũ sẽ tiếp cận với hội viên cho phòng tập của bạn sớm nhất và nhiều nhất, vì thế cần tuyển dụng những người có tâm lý tốt, luôn luôn vui vẻ và nhiều năng lượng, ngoại hình tốt là một điểm cộng lớn, nhưng quan trọng nhất vẫn là cái tâm phục vụ khách hàng.
  • Tạp vụ: nhóm nhân lực này đảm bảo cho phòng tập luôn sạch sẽ và gọn gàng, cần tuyển những người chăm chỉ
  • Quản lý: đây là nhóm nhân sự quản lý tổng hợp, quản lý các nhóm nhân sự khác, chịu trách nhiệm về kinh doanh, nhân sự, khách hàng.
  • Nhân sự khác: tùy thuộc vào độ lớn quy mô của phòng gym mà có thể có các bộ phận chuyên dụng khác: sale, marketing, nhân viên bảo vệ, nhân viên thu ngân, kế toán,…

Nếu bạn không có thời gian để làm thì Rubyfitness hỗ trợ trọn trong tuyển dụng và đào tạo nhân lực cho phòng gym, công việc của bạn giờ chỉ là quản lý, sẽ tiết kiệm thời gian và sức lực cho bạn rất nhiều.

Hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh

Bạn có thể thuê một công ty chuyên làm thủ tục đăng ký kinh doanh trọn gói hoặc tự thực hiện thì có 2 cách đăng ký kinh doanh phòng gym như sau:

  • Đăng ký kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể: chọn phương thức này thì làm rất nhanh gọn, bạn chỉ cần chứng minh thư nhân dân(căn cước công dân) và hợp đồng thuê mặt bằng đem đến UBND quận(huyện) địa điểm bạn đặt phòng tập là có thể đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp:

    Theo nghị định 106/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh các hoạt động thể thao, bạn cần phải nộp những giấy tờ hành chính sau:

    Đơn đề nghị đăng ký kinh doanh và các giấy tờ có liên quan tới Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp kinh doanh.
    Đơn xin chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, và bản tóm tắt quá trình chuẩn bị để đáp ứng điều kiện kinh doanh, tới UBND, hoặc Sở Văn hóa – Thể thao cấp tỉnh.

    Ngoài ra, huấn luyện viên của phòng gym cần phải có bằng cấp liên quan tới chuyên ngành thể thao từ bậc trung cấp trở lên (phù hợp với hoạt động thể thao xin đăng ký kinh doanh).

    Cơ sở vật chất phải đáp ứng yêu cầu về diện tích, mặt bằng, dụng cụ sơ cứu, điều kiện phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Vận hành phòng gym

Vận hành phòng gym cần có nội quy, bộ quy tắc nội bộ, quy trình làm việc, và cả hệ thống phần mềm quản lý phòng gym chuyên nghiệp.

Để vận hành trơn tru phòng gym các bộ phận, các nhân sự phải phối hợp giải quyết các vấn đề của khách hàng, các vấn đề trong nội bộ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Ngoài ra có một số kinh nghiệm cần lưu ý khi triển khai kinh doanh phòng gym trong thời điểm hiện nay: 

  • Tìm kiếm khách hàng qua kênh mạng xã hội Facebook: hiện nay Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ, việc tìm kiếm khách hàng trên Facebook thông qua profile cá nhân và fanpage, group vẫn là một kênh hiệu quả đối với các phòng gym mới thành lập. Chạy quảng cáo fanpage tăng like, tăng bài viết tương tác, chạy tịn nhắn trong giai đoạn đầu khai trương với target xung quanh phòng gym là một trong những chiến lược vẫn tỏ ra khá hiệu quả khi tiếp cận khách hàng mới.
  • Thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân khách hàng hiện tại, làm cho khách hàng hiện tại giới thiệu thêm bạn bè người quen tham gia tập luyện cùng là một chiến lược tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Tổ chức các hoạt động ngoại khóa và tạo điều kiện để các hội viên thành viên luyện tập trong phòng gym tổ chức các buổi đi chơi, giao lưu các dịp lễ, sự kiện,…

Kết luận

Kinh doanh phòng gym là một lĩnh vực thú vị nhưng cũng đầy thách thức, với các bước setup phòng gym như trên sẽ cho các bạn hiểu được phần nào về quá trình tổ chức kinh doanh gym hiệu quả. 

Nếu có điều gì chưa hiểu chưa rõ muốn cần thêm thông tin chi tiết, đừng ngần ngại liên hệ đến số hotline của Rubyfitness 083.999.3333 hoặc điền vào form đăng ký tư vấn để nhận thêm sự trợ giúp từ chuyên viên hỗ trợ trực tiếp.

Hãy like, share, comment, để lại ý kiến của bạn dưới bài viết này.

Xin cảm ơn!

Xem Thêm:

RubyFitness: Chuyên Setup Phòng Gym Hiệu Quả!

  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa G4-G5, khu đô thị Five Star Garden Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 083.999.3333

#rubyfitness #setupphonggymhieuqua #setupphongym 

LIÊN HỆ TƯ VẤN 24/7

Vui lòng gọi đến Hotline: 083.999.3333 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.