Bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z

Nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của mọi người ngày càng tăng cao để tăng cường sức khỏe. Trong đó gym là hình thức tập luyện được nhiều người lựa chọn. Đồng thời hình thức kinh doanh này đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để thành công ai cũng cần nắm cho mình những bí quyết riêng. Nắm bắt được tâm lý này, cùng với kinh nghiệm sẵn có, Ruby Fitness sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z ngay trong bài viết sau đây.

Bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z hiệu quả

Để đạt được thành công, khi bắt tay vào thực hiện bất cứ điều gì chúng ta cũng cần nắm được những bí quyết riêng. Và việc kinh doanh phòng gym cũng vậy, để kinh doanh hiệu quả, đạt được doanh thu và lợi nhuận cao, các nhà đầu tư hãy bỏ túi cho mình  những bí quyết mà Ruby Fitness chia sẻ ngay sau đây:

 

Kinh doanh phòng gym hiện đang là xu hướng của nhiều nhà đầu tư

No1: Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh

Bước đầu tiên để kinh doanh hiệu quả, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Hãy bỏ thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về những vấn đề như: Địa điểm nơi bạn sẽ mở phòng tập gym, số lượng dân cư,  mức thu nhập, thói quen rèn luyện thể dục thể thao và đặc biệt là các đối thủ ở xung quanh.

Dựa vào kết quả nghiên cứu thị trường của mình, bạn hãy tiến hành xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp cho phòng gym của mình. Đồng thời, để thu hút khách hàng bạn hãy lựa chọn chính xác mục tiêu hướng đến, từ đó ra mức giá cùng các gói luyện tập phù hợp. Bạn không nên bỏ qua bước này, bởi nó rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn sau này.

No2: Thiết kế kinh doanh tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Bạn muốn sở hữu một phòng tập gym-yoga-fitness mang phong cách cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên, phòng gym mở ra để dành cho khách hàng. Do đó, những điều mà bạn mơ ước không có nghĩa cũng là mơ ước của khách hàng.

 

Đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng là tiền đề dẫn đến thành công

Bởi vậy, bạn hãy chú ý lắng nghe và thu thập ý kiến từ khách hàng để hiểu rõ được những suy nghĩ, nhu cầu, mong muốn của họ khi đến với phòng tập. Để tạo ra một phòng tập theo mơ ước của mình cũng như của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những bí quyết kinh doanh phòng gym từ A-Z đem lại hiệu quả cao.

No3: Thiết kế phòng gym tạo cảm hứng cho khách hàng

Bí quyết kinh doanh phòng gym từ A-Z chắc chắn sẽ không thiếu được quy trình thiết kế nội thất sao cho thật đẹp mắt, giúp thu hút khách hàng. Mỗi người đều có một gu thẩm mỹ khác nhau, do đó mà mỗi phòng gym cũng đều được tạo nên theo phong cách khác nhau.

Với một phòng gym được thiết kế một cách bắt mắt, sẽ luôn tạo được cảm hứng luyện tập cũng như hấp dẫn khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Giúp tăng tỉ lệ và giữ chân khách hàng tốt hơn.

No4: Tạo điểm nhấn cho phòng tập

Bạn có thể tạo thêm những điểm nhấn riêng biệt cho phòng gym của mình bằng cách dán giấy dán tường, phối màu các bức tường với nhau bằng sơn, hay đặt thêm những chậu cây xanh tươi mát, những việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại giúp khách hàng cảm thấy có hứng thú cũng như có được cảm giác thoải mái nhất khi luyện tập.

 

Hãy cố gắng trang trí phòng gym sao cho thật bắt mắt

Đồng thời, một vật dụng chắc chắn không thể thiếu được trong phòng tập đó chính là gương. Nó không chỉ  vừa giúp cho không gian phòng tập trở nên bừng sáng, vừa giúp ăn gian thêm diện tích  mà còn thúc đẩy động tập luyện hăng hái của khách hàng, bởi tâm lý khách hàng luôn thích thú được ngắm nhìn chính mình trong quá trình luyện tập.

No4: Tìm nhà cung cấp thiết bị uy tín

Có một số người khi kinh doanh phòng gym đều không chú trọng đến vấn đề này. Nhưng thực tế đây chính là vấn đề cực kì quan trọng. Khi bạn lựa chọn được nhà cung cấp thiết bị uy tín để lựa chọn chính xác những loại thiết bị cần thiết trong phòng tập, giúp bạn không phải hối hận sau một thời gian kinh doanh.

Đồng thời, khi tìm được nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng và bền bỉ sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng lâu dài, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đảm bảo một nền tảng tốt trong quá trình kinh doanh phòng gym. Đây cũng chính là một trong những bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ.

No5: Thuê nhân sự cho phòng gym

Một yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh phòng gym chính là việc thuê nhân sự. Khi thuê nhân sự cần lưu ý và đảm bảo phù hợp với hướng phát triển, mô hình cũng như nhu cầu thực tế của phòng tập.

Nhân sự là yếu tố cốt lõi góp phần tạo nên sức hút cho phòng tập

Tuyển dụng nhân sự chính là yếu tố quan trọng giúp bạn tạo dựng được lượng khách hàng trung thành cho phòng tập của mình. Bạn cần một người quản lý ân cần , khéo léo, biết cách quan tâm đến sức khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, giúp thúc đẩy gia tăng doanh số cho phòng tập.

Một người huấn luyện viên thể hình có nhiều kinh nghiệm, kĩ năng là điều không thể thiếu khi bạn muốn tạo dựng một phòng gym chuyên nghiệp. Các nhân viên kinh doanh, tư vấn cần biết cách đánh vào tâm lý khách hàng, những điều mà họ đang mong muốn khi đến với phòng gym. 

Cùng với đó là một nhân viên thu ngân nhiệt tình, vui vẻ, tạo được thiện cảm với tất cả mọi người. Tất cả những điều này chính là tiền đề tạo nên một phòng tập chuyên nghiệp, uy tín, và đạt được hiệu quả thu hút khách hàng, giúp doanh số của phòng tập không ngừng tăng cao. Là yếu tố cốt lõi giúp gây dựng một thương hiệu phòng tập luôn có sức hút trong lòng khách hàng.

No7: Xây dựng chiến lược marketing hợp lý

Để phòng gym nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn để luyện tập, thì trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, bạn không thể bỏ qua kế hoạch Marketing quảng bá. 

Nếu không có kế hoạch Marketing tốt thì cho dù phòng tập của bạn có hiện đại đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao thì vẫn khó có thể thu hút được khách hàng đến với phòng tập.

 

Marketing hiệu quả là bí quyết giúp tăng lượng khách hàng đến với phòng tập

Do đó, việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn giúp gia tăng đông đảo lượng khách hàng tiềm năng đến với phòng tập. Doanh số kinh doanh cũng từ đó mà tăng lên đáng kể.

No8: Không ngừng nâng cao các dịch vụ phòng gym

Không ít phòng gym gặp trường hợp khách hàng chỉ ghé qua 1-2 lần sau đó lại chuyển qua phòng tập khác. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo cho thấy chất lượng phòng tập đang dần đi xuống. 

Và để nâng cao chất lượng phòng gym chúng ta cần chú trọng vào điều gì? Thứ nhất là về chất lượng thiết bị, thứ 2 là về nhân viên. Về thiết bị máy móc, nhiều người cứ nghĩ nó sẽ ít khi nào xảy ra hiện tượng hư hỏng, hoặc tạo ra sự bất tiện cho người tập. 

Hãy chú trọng và nâng cao các dịch vụ của phòng tập

Tuy nhiên, nhiều khi chỉ cần một sự cố vô tình cũng khiến khách hàng của bạn rơi vào tay đối thủ khác cùng với đó là ấn tượng cùng tiếng đồn không tốt về phòng gym của bạn.

Tiếp theo là về thái độ của nhân viên, đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với việc kinh doanh ngành gym. Nhân viên vừa là yếu tố để giữ khách và nêu thái độ không tốt thì cũng chính là lý do gây mất khách. Do đó, để nhanh chóng cải thiện chất lượng dịch vụ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.  Đòi hỏi các bạn cần có một quy trình hoạt động sát sao và hiệu quả.

No9: Cung cấp các dịch vụ đa dạng

Để doanh số phòng tập không ngừng tăng, ngoài việc tập chung vào kinh doanh phòng tập gym, thì tùy theo từng khu vực và nhu cầu của khách hàng, bạn nên bổ sung thêm một số các dịch vụ đi kèm khác nhau yoga, aerobic,..Ngoài ra, các chủ phòng gym cũng nên cung cấp thêm các dịch vụ đồ ăn, thức uống,..Điều này vừa giúp tăng doanh số vừa đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập hiệu quả của khách hàng.

No10: Đảm bảo phòng tập luôn gọn gàng, sạch sẽ

Việc lau chùi và vệ sinh các thiết bị trong phòng tập một cách thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần thuê đội ngũ nhân sự để lau chùi,dọn dẹp, sắp xếp lại các dụng cụ trong phòng tập, để đảm bảo khách hàng luôn được luyện tập trong một môi trường sạch sẽ và thoải mái nhất. 

Hãy đảm bảo khách hàng luôn được luyện tập trong một môi trường sạch sẽ

Đặc biệt là những nơi như: Nhà tắm, khu rửa tay, phòng thay đồ,.. Chắc chắn, sẽ không một khách hàng nào cảm thấy dễ chịu, nếu như nhìn thấy máy móc bám đầy bụi bẩn, tóc cùng mồ hôi vương vãi khắp sàn cùng với đó là mùi hôi khó chịu bốc lên trong quá trình luyện tập đúng không nào.

No11: Nội quy phòng tập hợp lý

Để việc kinh doanh phòng gym hiệu quả, chuyên nghiệp và đi vào lề lối thì việc đặt ra nội quy là vô cùng quan trọng Để người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được mọi thông tin, bạn hãy đặt ra những nội quy xúc tích, ngắn gọn và hợp lý. Việc này giúp dễ dàng quản lý ngay cả khi bạn vắng mặt ở phòng gym. Những người tập sẽ tự động ý thức và tuân thủ theo những nội quy đó.

Lời kết

Như vậy, trong bài viết này chúng tôi đã bật bí cho bạn tất cả những bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z hiệu quả. Hy vọng, với những bí quyết này,các bạn sẽ đúc kết và áp dụng thành công  trong quá trình kinh doanh của mình. Nếu bạn đang có bất cứ câu hỏi nào hay cần được tư vấn một cách cụ thể những vấn đề liên quan đến kinh doanh phòng gym hãy liên hệ ngay với Ruby Fitness để được giải đáp một cách chi tiết nhất theo thông tin sau:

RUBY FITNESS: Tư Vấn Kinh Doanh Phòng Gym Từ A Đến Z

Xem thêm: các dự án setup phòng gym tiêu biểu của Rubyfitness

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN 24/7

Vui lòng gọi đến Hotline: 081.399.5555 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness. 

 

 

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

[contact-form-7 404 "Not Found"]

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *