10 sai lầm khi tập luyện giảm mỡ với máy tập gym cho nữ

tap-luyen-giam-mo-voi-may-tap-gym-cho-nu

Ước muốn làm đẹp, giảm cân, sở hữu vòng eo con kiến là điều hằng mong ước của bất cứ cô gái nào khi tập luyện với máy tập gym cho nữ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, cuộc chinh phục lấy vóc dáng thon thả của các chị em sẽ trở nên khó khăn hơn vì đã mắc phải 10 quan niệm sai lầm này.

10 sai lầm khi tập luyện giảm mỡ với máy tập gym cho nữ

tap-luyen-giam-mo-voi-may-tap-gym-cho-nu

Tập bụng hoàn toàn không làm giảm mỡ bụng 

Từ kinh nghiệm của các huấn luyện viên chuyên nghiệp thì hầu như các chị em phụ nữ đến phòng tập máy tập gym cho nữ chỉ chăm chăm vào các bài tập ở vùng hông và bụng. Đây là một điều tưởng có hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhưng chưa đúng vì bụng là nơi tích tụ lượng mỡ thừa nhiều nhất và thực tế không có bài tập chuẩn nào sẽ làm tan mỡ bụng ngay được. Do đó, cần phải kết hợp với nhiều bài tập, nhiều nhóm cơ lại như chống đẩy, squat, deadlift,… thì mới thấy được sự hiệu quả thực sự.

Theo kết quả nghiên cứu, bản chất phụ nữ có xu hướng dễ béo hơn nam giới la do ít vận động cũng như tỉ lệ mỡ trong các nhóm cơ chiếm từ 23% – 26%. Trong khi đối chiếu thì tỉ lệ ở nam giới lại thấp hơn, chỉ ở mức 15% – 18%.

Chạy bộ nhiều không đồng nghĩa sẽ giảm cân 

May-tap-gym-cho-nu-02
Chạy bộ nhiều không đồng nghĩa với việc giảm cân

Một điều tất yếu khi bạn luyện tập với máy tập gym cho nữ càng lâu thì lượng calo thừa được đốt cháy càng nhiều. Nhưng hãy chú ý rằng cân nặng và thể chất của mỗi người mỗi khác. Vì vậy, sẽ khác nhau khi chạy cùng tốc độ, cùng thời gian nhưng lượng calo được đốt chắc chắn là không giống nhau. 

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện giảm mỡ với máy tập gym cho nữ, để có lộ trình luyện tập tối ưu thì điều đầu tiên bạn cần biết chính là các chỉ số trong cơ thể. Việc này giúp bạn thấu hiểu được bản thân cũng như dễ dàng lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp nhất. Hiện tại, hầu như các phòng tập gym đề được trang bị các thiết bị hỗ trợ tập luyện hiện đại cùng với các máy đo, phân tích các chỉ số cơ mà chỉ số mỡ trong mỗi cơ thể. Bạn có thể đến bất kỳ trung tâm tập gym nào để được đo khám và được tư vấn miễn phí.

Chạy bộ chỉ giúp tăng cường hệ hô hấp

Nhiều người lầm tưởng việc tiết ra nhiều mồ hôi chính là đang giảm mỡ nhưng trong thực tế tiết mồ hôi là quá trình mất nước chứ không phải đang giảm được mỡ. Trong khi đó việc giảm mỡ mới chính là yếu tố giúp cho cơ thể của bạn trở nên thon gọn hơn. Do đó, phải luyện tập các bài tập khác khi tập luyện với máy tập gym cho nữ để các cơ đốt mỡ tốt hơn. Hãy nhớ rằng, việc chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ mà phương pháp này được coi như bài tập tốt cho tim mạch, hỗ trợ tăng cường hệ hô hấp. 

Tuy bộ môn này không phải là kẻ thù diệt mỡ nhưng cần đảm bảo cơ thể có một hệ hô hấp tốt để đủ sức gánh các bài tập nặng là điều thực sự cần thiết. Hãy dành ra khoảng 2 buổi trong tuần, mỗi buổi từ 30 phút đến 1 giờ để chạy bộ.

Tập gym nhiều với máy tập gym cho nữ có bị to cơ?

May-tap-gym-cho-nu-03
Tập gym nhiều với máy tập gym có bị to cơ

Nhiều chị em e dè chọn các bộ môn thể thao khác thay vì luyện tập với máy tập gym cho nữ vì nỗi sợ các cơ ở tay, chân to lên làm cơ thể thô kệch và xấu đi. Điều này là hoàn toàn không đúng, thực tế là ở nam giới có lượng testosterone cao gấp 30 lần so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thường. 

Do đó, ở người béo chỉ chủ yếu có lượng mỡ và nước là nhiều, khi luyện tập thì phần mỡ thừa sẽ được đốt dần để cơ thể trở nên gọn gàng và săn chắc hơn. 

Sai lầm khi nghĩ tập gym là sẽ không béo phì

Quan điểm khi nghĩ rằng tập luyện với máy tập gym cho nữ sẽ không béo phì là không hề có cơ sở vì ngoài việc luyện tập thì chế độ ăn uống, môi trường công việc hàng ngày cũng tác động nhiều đến cơ thể. Nếu như lượng calo được tiếp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hoạt động hàng ngày thì chắc chắn việc tăng cân béo phì là điều không thể tránh khỏi.

Lưu ý rằng: Khi ngừng việc tập gym lại sẽ không đồng nghĩa với việc phát phì mà ngừng tập gym thì việc các cơ của bạn sẽ không phát triển nữa thậm chí bị teo cơ là chuyện bình thường. Vì vậy, nếu bạn quá bận, không có thời gian để đến phòng tập luyện với máy tập gym cho nữ thì cũng nên sắp xếp tập các bài tập cơ bản tại nhà để giữ cho thân hình luôn được săn chắc. 

Luyện tập trong vòng 90 phút là đủ

May-tap-gym-cho-nu-04
Luyện tập trong vòng 90 phút là đủ

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian luyện tập càng lâu thì càng tốt. Nhưng nếu để trải nghiệm lâu dài thì việc này hoàn toàn không chính xác. Rất nhiều bạn bỏ phí thời gian trong phòng tập để tám chuyện cùng mọi người hoặc lướt facebook, sống ảo. Việc này làm giảm năng suất của bạn, lâu dần sẽ hình thành thói quen xấu khó bỏ. Cách tốt nhất là hãy tập trung luyện tập trong vòng 1 giờ thay vì bỏ ra từ 2-3 giờ cho mỗi buổi tập tại phòng gym. 

Trong trường hợp bạn nghiêm túc tập luyện trong thời gian dài cũng chỉ nên tập luyện tối đa là 90 phút. Theo nghiên cứu thời gian 90 phút là khoảng thời gian tối ưu nhất, vì sau khoảng thời gian này các cơ bắp sẽ cạn kiệt năng lượng, nếu cố gắng tiếp tục nguy cơ sẽ bị rơi vào trạng thái thất bại. Hơn thế nữa, lúc này tinh thần luyện tập cũng không còn cao như ban đầu, dù cố tập thì cũng không đạt được kết quả thêm. Chính vì vậy, hãy cân bằng và dừng lại ở phút thứ 90.

Cách tập để các cơ mông, đùi được thon gọn

May-tap-gym-cho-nu-06
Cách tập để các cơ được thon gọn

Rất nhiều chị em ngại mặc váy ngắn vì sẽ lộ phần dưới thô kệch. Việc bắp chân và bắp đùi to một phần là do di truyền, một phần là do ăn uống cũng như việc đi giày cao gót nhiều cũng làm cho đùi bạn trở nên to hơn. Vì vậy, nhiều bạn nữ có xu hướng đi tập với máy tập gym cho nữ tại các phòng tâm để bắp đùi thon gọn trở lại nhưng lại không tuân thủ chế độ dinh dưỡng và tập luyện nghiêm túc. Kết quả là việc chuyển biến này diễn ra rất lâu và chậm.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn cần tránh các loại thức ăn chứa nhiều đường, đồ ngọt, chất kích thích, nước có gas, dầu mỡ, thức ăn nhiều muối, đồ ăn đóng hộp,… thay vào đó bạn nên tăng cường các thực phẩm rau xanh, bổ sung nhiều các loại hạt, thịt nạc và trái cây tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Hiện tại, bạn nên chú trọng cái bài squat chân và mông để cải thiện phần dưới những vẫn phải phân bổ các bài tập đều cho các cơ để có thân hình cân đối. 

Hãy tập Gym vào buổi chiều để đạt hiệu quả cao

Tập trong khung giờ nào tốt? Là câu hỏi của rất nhiều người mới tham gia tập luyện giảm mỡ với máy tập gym nữ. Buổi sáng là buổi cơ thể vẫn còn chưa được hoạt động tốt đa sau một đêm ngủ dài, các cơ còn cứng và lúc này chưa thật sự là lúc để luyện tập cơ. Vào buổi sáng sẽ tập luyện những bài tập Cardio, các bài hỗ trợ tăng cường cho tim mạch. Khung thời gian tốt nhất để tập luyện hiệu quả nhất là từ 16h đến 20h, vì sau một ngày hoạt động các khớp cơ được hâm nóng, linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Chính vì thế khoảng thời gian này giúp cho việc tập luyện được hiệu quả nhất. 

Tập Gym khiến ngực nhỏ đi 

May-tap-gym-cho-nu-07
Tập gym khiến ngực nhỏ đi?

Quan điểm này là hoàn toàn sai khi việc tập luyện là sẽ làm giảm lượng mỡ thừa ở phần lưng đồng thời sẽ tiêu giảm lượng mỡ ở vòng một đi đôi chút nhưng lại làm săn chắc vùng cơ quanh ngực, nên vòng 1 của chị em không những không nhỏ lại mà còn trở nên săn chắc hơn. 

Chỉ nên nghỉ ngắn hạn giữa các bài tập

Nguyên tắc cần nắm trong lúc tập là chỉ nên nghĩ giữa hiệp khoảng 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ và từ 1 – 2 phút cho các bài tập nặng. Nếu nghỉ quá lâu, các cơ sẽ bị nguội đến khi tập lại bắt buộc phải hâm nóng lại các cơ.

Lưu ý rằng, phải làm nóng trước khi bắt đầu vào buổi tập nếu không muốn gặp các chấn thương hoặc các nhóm cơ không làm việc hết công suất khi luyện tập giảm mỡ với máy tập gym cho nữ. 

Các bài tập gym phù hợp cho nữ 

Khi quyết định tập luyện giảm mỡ với máy tập gym cho nữ thì bạn nên tuân theo sự hướng dẫn về kỹ thuật tập và chế độ dinh dưỡng của huấn luyện viên. Nếu không, việc tập của bạn sẽ kém hiệu quả, đôi khi mang đến hiệu quả ngược. Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ và giảm cân phù hợp cho nữ. 

Bài tập 1: Đạp xe 

May-tap-gym-cho-nu-08
Đạp xe đạp thể dục

Bài tập này không quá lạ với nhiều người tập luyện. Phương pháp này giúp cho cơ thể bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể khoảng 300 calo cho mỗi giờ tập luyện. Nếu các bạn đang muốn giảm cân nhanh thì đạp xe là bài tập với máy tập gym cho nữ đơn giản nhất tuy nhiên hiệu quả lại rất cao, một giờ tập sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi, săn chắc cơ, tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể dẻo dai.

Bài tập 2: Chạy bộ

May-tap-gym-cho-nu-09
Máy chạy bộ

Với bài tập này bạn có thể thực hiện ở ngay tại nhà của mình vào mỗi buổi sáng bằng cách chạy bộ ở công việc hoặc nếu bạn bận rộn có thể sắp xếp thời gian phù hợp để đến trung tâm tập luyện với máy chạy bộ. Tương tự như bài tập đạp xe, chạy bộ cũng là một bài tập mang lại hiệu quả cao giúp cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. 

Bài tập 3: Tập tạ

May-tap-gym-cho-nu-10
Tập tạ

Nhiều người mỗi lần nghe đến tập tạ đều hoảng sợ vì nghĩ tập tạ chỉ có ở nam giới. Bài tập tạ ở đây chỉ đơn giản là tập cùng với những tạ nhỏ kết hợp với những động tác tay chân ở cường độ nhất định giúp nữ giới sở hữu cánh tay thon gọn, săn chắc và giúp cải thiện vòng 2 hiệu quả. 

Trên đây là những sai lầm trầm trọng khi các bạn nữ đang trong quá trình tập luyện giảm mỡ với máy tập gym cho nữ tại nhà hay tại các phòng gym. Hi vọng với những kiến thức Ruby Fitness chia sẻ sẽ giúp cho bạn có được kế hoạch luyện tập giảm mỡ khoa học và nghiêm túc. Nếu bạn không có thời gian đến các phòng gym để tập luyện thì bạn hoàn toàn có thể tập luyện những bài tập trên ngay tại nhà mỗi khi có thời gian rảnh. Để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế phòng gym tại nhà vui lòng liên hệ 081.399.5555

RUBY FITNESS: Tư vấn mở phòng gym tại nhà trọn gói!

LIÊN HỆ TƯ VẤN 24/7

Vui lòng gọi đến Hotline: 081 399 5555 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ruby Fitness
Ruby Fitness

    Ruby Fitness
    Ruby Fitness