Setup GYM là gì?

SETUP GYM LÀ GÌ?

Bên cạnh thiết bị máy móc hiện đại là yếu tố tiên quyết, Nhân sự và vận hành nhân sự sẽ quyết định sự sinh tồn của phòng tập của chủ đầu tư. Yếu tố con người luôn là quyết định trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

QUY TRÌNH GÓI ĐÀO TẠO VÀ VẬN HÀNH KHI SETUP GYM TỪ A-Z TẠI RUBY FITNESS.
I. ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VIÊN (Personal Trainer)
Chương trình đào tạo theo chuẩn giáo trình của liên đoàn thể hình Việt Nam (VBWF) và tài liệu nội bộ của công ty Ruby fitness.
1. Thời gian:
2-3 tháng (bao gồm cả lý thuyết và thực hành).

  1. Địa điểm:
    Tại trung tâm của Ruby Fitness và chủ đầu tư. (linh động theo quá trình học tập của PT).
  2. Nội dung đào tạo
    3.1 Về chuyên môn
    Phương pháp huấn luyện Thể hình và Fitness.
    Kỹ thuật huấn luyện thực hành Thể hình và Fitness.
    Phương pháp sử dụng thực phẩm dinh dưỡng bổ sung.
    3.2 Về y học thể dục thể thao
    Giải phẫu, sinh lý.
    Chấn thương và xử lý chấn thương trong tập luyện thể hình và Fitness.
    Dinh dưỡng trong tập luyện thể hình và Fitness.
    3.3 Về kỹ năng bán hàng
    Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
    Kỹ năng đọc và phân tích máy đo chỉ số cơ thể inbody
    Kỹ năng sale gói tập với HLV

– Một huấn luyện viên sau khóa đào tạo cần có:
1. Có Kiến thức về cơ thể con người, các khái niệm về các bài tập chức năng, dinh dưỡng cơ bản và nguyên lý cơ bản của sự vận động.
2. Có khả năng để thiết kế chương trình tập luyện cá nhân và nhóm phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng một cách cụ thể và đảm bảo đạt mục tiêu.
3. Có khả năng hiểu được sự cần thiết và tầm quan trọng của việc sàng lọc và đánh giá thực trạng sức khỏe, cơ thể của khách hàng trong suốt quá trình tập luyện từ ban đầu đến khi kết thúc.
4. Đồng hành và cùng khách hàng đạt được mục tiêu về sức khỏe, thể lực thông qua chương trình tập luyện với các bài tập phù hợp tim mạch, sức khỏe, khung xương.
5. Có khả năng tạo ra động lực để thúc đẩy người khác luôn muốn cải thiện thể lực và sức khỏe tổng thể của họ.
6. Có khả năng bán hàng tốt, chăm sóc khách hàng để họ tiếp tục tập luyện lâu dài.
7. Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng

  1. ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (SALE)
    1. Thời gian: 1-2 tháng (bao gồm cả lý thuyết và thực hành).
    2. Địa điểm: tại trung tâm của công ty và chủ đầu tư. (linh động theo quá trình học tập của PT).
    3. Nội dung đào tạo:

Huấn luyện hiểu biết về mô hình phòng tập Fitness.
– Giới thiệu về các bộ môn, loại hình trong mô hình phòng tập Fitness.
– Biết cách luyện tập căn bản, hiểu rõ các thuật ngữ fitness để chăm sóc khách.
– Kỹ năng giao tiếp cơ bản.
– Cách khai thác thông tin từ khách hàng từ đó đưa hướng tư vấn phù hợp.
* Kỹ năng gọi điện thoại mời khách hàng đến tham quan CLB.
* Kỹ năng tìm hiểu và lấy sự giới thiệu của Hội viên.
* Kỹ năng đọc và phân tích các chỉ số Inbody và gói HLV bổ sung.
* Kỹ năng lên kế hoạch phối hợp nhóm, kết hợp với đội PT.
– Quy trình đưa khách đi thăm quan CLB:
* Kỹ năng chào hỏi khách hàng, tạo ấn tượng về CLB.
* Kỹ năng giới thiệu Thẻ Hội Viên.
* Kỹ năng xử lý từ chối.

III. ĐÀO TẠO ĐỘI LỄ TÂN
– Đào tạo kỹ năng giao tiếp cơ bản , thái độ chuyên nghiệp
– Quy trình tiếp đón khách hàng
– Kỹ năng tiếp thu ý kiến khách hàng khi có sự cố.
– Đào tạo căn bản về dịch vụ của CLB

  1. ĐÀO TẠO MARKETING
    – Phân loại các phương thức quảng cáo
    – Đào tạo nghiệp vụ Marketing cơ bản
    – Chiến lược quảng cáo theo từng giai đoạn
    – Kĩ năng marketing online hiệu quả : Quản lý fanpage facebook, quảng cáo bài viết , soạn thảo nội dung
    – Báo cáo kết quả quảng cáo
  2. TÌM VÀ ĐÀO TẠO NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU (ĐỘI TRƯỞNG, QUẢN LÝ)
    – Chia sẻ tầm nhìn, định hướng của các phòng Gym fitness nói chung, Thảo luận tìm ra định hướng của CLB chủ quản cho phù hợp với văn hóa địa phương.
    – Thay mặt chủ đầu tư vận hành CLB, chịu trách nhiệm về doanh số, giải quyết các vấn đề phát sinh.
    – Đào tạo khả năng lãnh đạo, làm việc nhóm, là cầu nối giữa chủ đầu tư và nhân viên cấp dưới. Chịu mọi trách nhiệm về hoạt động của CLB.

ĐỊNH HƯỚNG VẬN HÀNH PHÒNG GYM THEO GIAI ĐOẠN
– Giai đoạn PRE-SALE (mở bán trước khai trương từ 1-2 tháng)
Đây là thời điểm nhằm “chạy thử” không chính thức để cho bộ máy nhân sự thích nghi dần với hoạt động của CLB, cũng là giai đoạn “khuyến mại” và “tri ân” cho các khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ đầu tiên với mức giá ưu đãi. Cùng với đó việc quảng cáo được đẩy mạnh hướng mọi người tới lễ khai trương.
Hơn nữa đây là giai đoạn để thu lại một phần vốn đầu tư do tâm lý khách hàng luôn hứng thú với trung tâm mới và hiện đại
– Giai đoạn Khai trương (2 tháng kể từ khi khai trương)
Sau giai đoạn Pre-sale bộ máy đã vận hành ổn định, lượng khách “ruột” của CLB cũng đã có chính là lúc phù hợp nhất Khai trương. Trong giai đoạn này lượng khách sẽ tăng đột biến đòi hỏi đội ngũ cần sẵn sàng.
– Giai đoạn vận hành ổn định:
Sau 2-3 tháng sau khai trương, lượng khách sẽ có xu hướng ổn định trong các tháng tiếp theo.
RUBY FITNESS,.JSC – “CHUYÊN NGHIỆP – TẬN TÂM – HIỆU QUẢ”

Bài Viết Liên Quan