Chế độ dinh dưỡng cho nữ khi tập Gym không được bỏ qua (Part 1)

Trước khi tập Gym

Trước khi tập Gym, bạn nên ăn một bữa nhẹ, cung  cấp khoảng 100 – 200 kalo trước khi tập khaongr 45 đến 60 phút. Mục đích là để có sự kết hợp nhiều chất dinh dưỡng như : protein, carb, chất béo và khoáng chất.

Thực đơn bao gồm

Chuối :

Chuối chứa carbohydrates cung cấp cho bạn nhiên liệu làm việc. Ngoài ra, hàm lượng Kali trong chuối giúp duy trì chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Ăn chuối vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp được rất nhiều năng lượng cho buổi tập luyện.

Yến Mạch

Chất Xơ trong Yến mạch giúp cơ thể bạn sản sinh ra carbohydrates vào máu, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào trong suốt buổi tập Gym.

Sinh tố trái cây

Đây là loại thức uống hoàn hảo trước khi bạn tập Gym. Sinh tố chứa các carbohydrates đơn giản và các protein chất lượng cao, được tiêu hóa nhanh chóng.

Carbohydrates đơn giản sẽ là nhiên liệu đầu tiên mà bạn tiêu thụ trong vong 15 đến 20 phút tập luyện và Carbon phức hợp sẽ cung cấp năng lượng vào thời gian tập luyện

Ngũ cốc và sữa

Ngũ cốc không đường và sữa là loại thực phẩm bổ dưỡng, cần thiết cho việc bổ sung năng lượng vào ngày mới.

Các loại sữa có lợi cho tim bao gồm : sữa đậu nành, sữa bò, sữa dừa, sữa gạo. Bạn nên chọn loại ngũ cốc làm từ ngũ cốc nguyên hạt không đường.

Những thực phẩm bạn cần tránh khi đang tập Gym

  • Thức ăn nhiều dầu mỡ ; bởi thức ăn nhiều chất béo sẽ khiến cho dạ dày bạn tiêu hóa từ từ dẫn đến tình trạng đầy bụng, tức bụng thậm chí gây chuột rút khi luyện tập.
  • Nước uống có gaz, cafe, chất kích thích.

 

Bài Viết Liên Quan